Hồ sơ tài liệu

Donald Trump lúng túng vì em bé khóc nhè

03/08/2016, 09:03
image

Ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump “đuổi” một đứa trẻ đang khóc ra ngoài vì gây nhiễu bài phát biểu.

Donald Trump bày tỏ mình yêu trẻ con nhưng s

Donald Trump bày tỏ mình yêu trẻ con nhưng sau đó lại đuổi đứa trẻ ra ngoài vì làm gián đoạn bài phát biểu. Ảnh trên chụp trong sự kiện khác diễn ra ngày 30/1

Ngày 3/8, tờ Press TV đưa tin, sự việc xảy ra khi ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà Donald Trump đang phát biểu kêu gọi ủng hộ tại quận Loudon, bang Virginia, Mỹ, bỗng có tiếng đứa trẻ khóc lớn, làm gián đoạn. Ban đầu, ứng viên đảng Cộng hoà nhẹ nhàng nói: “Đừng lo! Tôi yêu trẻ con…Nghe tiếng trẻ con khóc. Tôi rất thích. Đúng là một em bé xinh! Đừng lo!”.

Tuy nhiên, em bé tiếp tục khóc và gây thêm gián đoạn, lúc này, doanh nhân New York tỏ vẻ bức xúc và ra hiệu đưa đứa trẻ ra ngoài. Ông nói: “Thực ra, tôi chỉ đùa thôi. Cô đưa đứa trẻ ra khỏi đây được ko?” – ông Trump nói. Song, ông Trump lại vỗ về: “Ổn rồi, đừng lo. Tôi nghĩ mẹ cháu bé tin rằng tôi thích nghe tiếng trẻ con khóc khi tôi đang nói. Không sao. Mọi người không hiểu tôi”.

Bài phát biểu của ông Trump không chỉ bị gián đoạn vì tiếng trẻ con khóc mà còn bị hàng chục người biểu tình xông tới hò hét “Hillary” để ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ.

Cùng ngày, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Singpore Lý Hiển Long tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama thẳng thừng trao đổi: “Tôi nghĩ, Donald Trump không phù hợp làm Tổng thống”. Ông Obama nhắc lại chuyện ứng viên đảng Cộng hoà liên tiếp “trả treo”, tranh cãi với một gia đình người nhập cư có con thiệt mạng khi đang phục vụ quân đội Mỹ tại Afghanistan (được gọi là gia đình Gold Star).

Trước đó, gia đình ông bà Khiczr and Ghazala Khan chỉ trích chính sách về người nhập cư của ông Trump, cho ông là người “chưa bao giờ biết đến hy sinh”. “Việc Donald Trump chỉ trích ngược gia đình Gold Star cho thấy ông Trump không hiểu một chút kiến thức cơ bản nào về tình hình nghiêm trọng tại Châu Âu, Trung Đông, Châu Á. Đồng nghĩa, Donald Trump chưa sẵn sàng để đảm nhiệm vị trí Tổng thống”, ông Obama nói. 

Kết quả khảo sát tỉ lệ ủng hộ hai ứng viên do Reuters/Ipsos công bố ngày 3/8 cho thấy, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 8%.

Xem video Donald Trump đuổi em bé đang khóc ra ngoài 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.