Thế giới

Donald Trump: Obama là Tổng thống tồi tệ

04/08/2016, 05:56

Ngày 3/8, cái tên Donald Trump tiếp tục gây sóng gió khi chỉ trích ông Barack Obama là “Tổng thống tồi tệ”.

Donand Trump mạt sát ông Obama là Tổng thống thậm

Donald Trump

Ngày 3/8, cái tên Donald Trump tiếp tục gây sóng gió khi chỉ trích ông Barack Obama là “Tổng thống tồi tệ”.

Theo CNN, Donald Trump chỉ trích ông Obama tấn công ông vì sợ ứng viên này sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống. “Obama là Tổng thống tồi tệ. Ông ta sẽ thụt lùi xuống vị trí Tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Obama là thảm họa”, Donald Trump nói. Ông Trump biện luận: Trong vấn đề Trung Đông, Obama đã thất bại khi “vẽ dấu ấn của mình lên cát Syria” qua việc sử dụng vũ khí hóa học. Hơn nữa, “đừng quên, lần trước, Obama từng khẳng định tôi không bao giờ trở thành ứng viên đại diện Đảng. Nay, Obama lại nói tôi không phù hợp với vị trí Tổng thống. Biết đâu, bỗng một ngày, tôi có thể chiến thắng”, ông Trump nói.

Trước đó, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Nhà Trắng, ông Obama trao đổi: “Tôi nghĩ, Donald Trump không phù hợp làm Tổng thống”. Ông Obama nhắc lại chuyện Trump liên tục “lời qua tiếng lại” với một gia đình người nhập cư có con thiệt mạng khi đang phục vụ quân đội Mỹ tại Afghanistan (được gọi là gia đình Gold Star).

“Việc Donald Trump chỉ trích ngược gia đình Gold Star cho thấy, ông Trump không hiểu một chút kiến thức cơ bản nào về tình hình nghiêm trọng tại châu Âu, Trung Đông, châu Á. Đồng nghĩa, Donald Trump chưa sẵn sàng để đảm nhiệm vị trí Tổng thống”, ông Obama nói và chia sẻ: Trong hai cuộc đua Tổng thống trước, ông nhiều lần có quan điểm bất đồng với các ứng viên đối thủ, nhưng chưa bao giờ có cảm giác rằng, họ không phù hợp với vị trí Tổng thống như Donald Trump. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.