Hồ sơ tài liệu

Donald Trump phát ngôn "sốc" vụ đánh bom Brussels

23/03/2016, 08:55

Sau vụ đánh bom Brussels, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đưa ra những phát ngôn “gây sốc".

Từ thành phố xinh đẹp, Brussels đã trở th
Từ thành phố xinh đẹp, Brussels đã trở thành TP thảm hoạ - ứng viên Tổng thống Donald Trump nói 

Trong khi giới chính trị Mỹ chia buồn, động viên người dân Bỉ về “ngày buồn” của Brussels thì ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bất ngờ đưa ra những phát ngôn “gây sốc”.

Tỷ phú Mỹ Donald Trump - ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà nói: “Tôi đã nói về vấn đề này rất nhiều lần, hãy nhìn Brussels đi. Brussels là thành phố xinh đẹp, một nơi đáng lẽ sạch bóng tội phạm. Nhưng nay, Brussels đã trở thành thành phố thảm hoạ, hoàn toàn thảm hoạ. Vì vậy tại Mỹ, chúng ta phải thực sự cẩn thận và cảnh giác với những người mà chúng ta cho phép vào đất nước”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Trump cũng cho biết, với nghi can trùm sỏ trong vụ khủng bố tại Paris Salah Abdeslam vừa bị cảnh sát Bỉ bắt gần đây, kể cả phải dùng những biện pháp như trấn nước (một hình thức tra tấn bằng nước) cũng nên làm để moi thông tin về những âm mưu tấn công trong tương lai của những kẻ như Salah. “Chúng ta làm việc trong khuôn khổ pháp luật còn chúng thì không. Chúng không có luật pháp. Do đó, hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp trấn nước” để bắt chúng khai báo – ông Trump nói.

Tỷ phú Trump nhanh chóng liên kết các vụ đánh bom Brussels này với những người tị nạn, nhập cư đến từ Trung Đông đang ồ ạt xin tị nạn tại Châu Âu do nội chiến và bất ổn tại Syria. “Tình hình sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Theo tôi, đây (những vụ tấn công này) mới là bắt đầu. Chúng ta không thể cho phép những người tị nạn từ Trung Đông vào đất nước mình. Tôi xin lỗi khi phải nói vậy. Đây là câu chuyện sẽ còn tiếp diễn dài dài và không có gì hay ho để xem”. 

Trong khi ông Donald Trump đưa ra những phát ngôn gây sốc, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu thực hiện nghi thức cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom Brussels. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, có 1 người Mỹ chưa xác định được danh tính thiệt mạng, cùng nhiều người Mỹ khác bị thương trong các vụ tấn công tại Brussels.

Còn, nữ ứng viên Tổng thống dẫn đầu đảng Dân chủ - Hillary Clinton ca ngợi sự dũng cảm, nhanh trí và mạnh mẽ của các lực lượng thực thi pháp luật Brussels khi xử lý khủng hoảng. Nhân đây, bà Clinton cũng hứa hẹn sẽ tăng cường chống khủng bố và tư tưởng Hồi giáo cực đoan để đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.