Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: Putin là một nhà lãnh đạo tốt hơn Obama

08/09/2016, 12:10
image

Donald Trump cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo Reuters 8/9.

1457658993-how-much-donald-trump-makes-in-speaking

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Mỹ Donald Trump.

Tuyên bố của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump được đưa ra trong một chương trình truyền hình hôm 7/9 ở Mỹ. Trong đó, ông Trump tuyên bố rằng ông đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho “hành trang” nhằm tái khẳng định vị thế toàn cầu của Mỹ, nếu ông trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Vị tỷ phú New York cho rằng, nước Mỹ hiện nay đang bị cản trở bởi các chính sách dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Clinton – người từng là Ngoại trưởng Mỹ và hiện là ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ.

“Tôi nghĩ rằng dưới sự lãnh đạo của ông Barack Obama và bà Hillary Clinton, đất nước của chúng ta đang ở trong một thời đoạn đáng xấu hổ”, ông Trump nói trong chương trình “Commander in Chief” ghi hình tại New York của đài NBC. Chương trình có sự tham dự của nhiều cựu chiến binh Mỹ.

Chương trình cũng có sự tham gia của bà Clinton – đối thủ của ông Trump. Đây là lần đầu tiên 2 người đứng chung một sân khấu kể từ khi nhận được đề cử của 2 đảng từ hồi tháng 7 năm nay trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Xem video ông Trump lúng túng vì một em bé khóc:

Ông Trump tiếp tục bài diễn thuyết của mình với những lời khen ngợi dành cho Tổng thống Nga Putin: “Nếu ông ấy nói những điều tuyệt vời về tôi, chẳng có lý do gì mà tôi không nói những lời có cánh dành cho ông ấy. Chắc chắn, ông ấy (Putin)  là một nhà lãnh đạo tốt hơn so với vị Tổng thống của chúng ta (Obama)”.

“Có một điều khiến tôi bị sốc, những gì tôi tìm hiểu được cho thấy, nhà lãnh đạo của chúng ta, ông Obama đã không làm theo những gì mà các chuyên gia khuyên… Tôi rất ngạc nhiên vì điều này”, ông Trump tiếp tục “công kích” đương kim Tổng thống Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên vị tỷ phú bất động sản New York công khai chỉ trích Tổng thống Mỹ Obama. Ông Trump không bỏ lỡ các cơ hội “dìm hàng” đương kim Tổng thống hay dành những lời có cánh cho vị Tổng thống Nga Putin – người không mấy “được lòng” Mỹ và các đồng minh phương Tây bấy lâu nay.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Barack Obama chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về phát ngôn mới đây của Trump. Song, trong một phát biểu liên quan tới vị tỷ phú New York này, ông Obama từng gọi Trump là “nhân vật truyền hình thực tế kinh điển” của nước Mỹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.