Thời sự Quốc tế

Donald Trump sẽ tích cực chơi “lá bài Trung Quốc” cho tới khi bầu cử xong

11/06/2020, 15:59

Một chuyên gia Nga đã nhận định như vậy khi trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Báo Sputnik dẫn lời nhà nghiên cứu Vladimir Vasiliev của Viện Mỹ và Canada thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Nga nói rằng, bằng việc tuyên bố với Trung Quốc, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang cố gắng đẩy lùi chủ đề biểu tình trong nước ra phía sau, càng tới gần bầu cử tổng thống, "con bài Trung Quốc" sẽ càng được sử dụng nhiều hơn.

"Trump cắt đứt với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nói rằng Hồng Kông không phải là lãnh thổ tự trị - điều đó cũng được thực hiện rất khéo léo, bởi vì bằng cách như vậy, Donald Trump đã cố gắng gạt ra phía sau những tít tin tức, những chương trình truyền hình tập trung vào chủ đề bạo loạn xảy ra hiện nay ở các thành phố của Mỹ", ông Vasiliev nói với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN).

Theo chuyên gia Nga, ngay cả khi đối mặt với biểu tình ở Mỹ, Trump đã cố gắng đẩy chủ đề Trung Quốc lên phía trước để vấn đề này đứng đầu trong các tít tin tức, để bỏ qua một chút chủ đề nội bộ.

“Vì vậy, ở đây chúng ta thậm chí còn thấy “lá bài Trung Quốc” được chơi theo cách như vậy. Tôi nghĩ rằng càng gần bầu cử, con bài này sẽ được chơi nhiều hơn nữa.

Đừng quên rằng nước Mỹ đang bước vào mùa Hè, thời điểm của các kế hoạch nghỉ ngơi và thư giãn. Hoạt động chính trị dưới hình thức này hay hình thức khác sẽ giảm đi tương đối.

Nhưng vào mùa Thu, có thể hoạt động chiến dịch bầu cử sẽ bắt đầu một cách đầy đủ. Ở đây luôn cần có nhiều tuyên bố trong cuộc chơi "con bài Trung Quốc" - chuyên gia Vasiliev nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.