Thế giới

Donald Trump tiếp tục bị người đảng Cộng hòa tẩy chay

12/08/2016, 17:22
image

70 người thuộc Đảng Cộng hòa đồng loạt ký vào bức thư kêu gọi ngừng hỗ trợ Trump tranh cử tổng thống.

_90761129_114b5665-87ed-4d8e-a4e1-8025cc9b1708

Donald Trump hiện đang vấp phải hàng loạt sự phản đối từ chính những người trong Đảng Cộng hòa.

BBC ngày 12/8 cho biết hơn 70 người thuộc Đảng Cộng hòa đã ký thư gửi lãnh đạo Ủy ban Quốc gia của đảng này kêu gọi ngừng các hoạt động trợ giúp chiến dịch của ứng cử viên Donald Trump.

Những thành viên này của Đảng Cộng hòa cho biết họ quyết định như vậy là vì "những việc làm chia rẽ" và "sự bất tài" của ông Donald Trump sẽ tạo nên rủi ro nhấn chìm đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Nội dung bức thư nêu rõ rằng đảng Cộng hòa nên tập trung vào việc bảo vệ các ứng cử viên dễ thua trong các cuộc bầu cử vào Thượng viện và Hạ viện hơn là đổ dồn tài trợ vào Trump. Đặc biệt, trong số những người ký thư có cả các cựu dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ.

Trước đó, vào ngày 9/8, BBC đưa tin 50 chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đã cùng nhau ký vào một bức thư nhằm tẩy chay và đưa ra lời cảnh báo rằng ông Trump sẽ là "Tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử" Hoa Kỳ.

Bức thư gồm 50 chữ ký của 50 chuyên gia an ninh quốc gia của đảng Cộng hòa ngay sau đó đã được công bố rộng rãi nhằm hướng mục tiêu vào tỷ phú Donald Trump.

Đặc biệt, nhóm 50 người này bao gồm John Negroponte - Giám đốc đầu tiên của tình báo quốc gia, Robert Zoellick - cựu Thứ trưởng Ngọai giao và cựu Giám đốc ngân hàng thế giới và hai cựu Thư ký an ninh quốc gia Tom Ridge và Michael Chertoff.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.