Hồ sơ tài liệu

Donald Trump tụt dốc, bị nội bộ quay lưng

12/10/2016, 18:36
image

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tụt xa so với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Bà Clinton đã vượt ông Trump thêm 3 điểm sau cuộc

Bà Hillary Clinton đã vượt ông Donald Trump thêm 3 điểm sau cuộc tranh luận lần hai giữa hai ứng viên

Reuters/Ipsos vừa thực hiện cuộc khảo sát mới, sau cuộc tranh luận thứ 2 giữa các ứng viên Tổng thống và công bố ngày 12/10. Kết quả cho thấy, bà Clinton dẫn trước ông Trump với khoảng cách 8 điểm trong khi tuần trước chỉ hơn 5 điểm. 

Khi được hỏi bạn sẽ chọn ai trong hai ứng viên Tổng thống, 45% người sẽ đi bầu ủng hộ bà Clinton còn 37% cử tri tương lai ủng hộ ông Trump; 18% còn lại không ủng hộ ai. Ông Trump đang đối mặt áp lực nặng nề, vì bê bối bình luận tục tĩu về phụ nữ trong đoạn video năm 2005 mới được công bố tuần qua. Tiếp đó, ông làm mất lòng dư luận khi gọi bà Clinton là “ác quỷ” và dọa bỏ tù trong cuộc tranh luận lần thứ 2 vừa diễn ra.

Ngoài ra, kết quả cuộc khảo sát khác cũng do Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy, khoảng 42% người trưởng thành Mỹ trong đó có 19% thuộc đảng Cộng hòa cho rằng, các bình luận vạ miệng trước nay của ông Trump thể hiện ông không đủ phẩm chất làm Tổng thống. Như vậy, cứ 5 người theo Đảng Cộng hòa thì 1 người khẳng định ông Trump không đủ tư cách làm Tổng thống.

Xem thêm video ông Donald Trump nhại điệu bộ và giễu cợt chuyện sức khỏe của bà Hillary Clinton

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.