Thế giới

Donald Trump tuyên bố đối thủ Hillary Clinton "đáng bị đày xuống địa ngục"

03/06/2016, 14:02
image

Ông Donald Trump cho rằng bà Clinton sẽ phải ngồi tù vì sự cố sử dụng email cá nhân trái quy định.

trumpclinton1

Donald Trump cho rằng bà Clinton sẽ phải ngồi tù sau bê bối email cá nhân. (Ảnh minh họa)

Today USA ngày 3/6 cho biết ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố rằng bà Hillary Clinton “sẽ phải ngồi tù” và lỗi lầm của bà “đáng bị đày xuống địa ngục”.Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp trả bài diễn thuyết của ứng cử viên Đảng Dân chủ tối 2/6 tại San Jose trong đó kịch liệt chê trách các chính sách đối ngoại của tỷ phú người Mỹ.

 “Hilary Clinton sẽ phải ngồi tù. Đúng như tôi nói đấy. Bà ta sẽ phải ngồi tù.”

“Việc cho phép bà ta tham dự vào cuộc đua này là một nỗi ô nhục cho nước Mỹ và cho chính bản thân chúng ta.”

Ông Donald Trump đã phản pháo lại bài phát biểu về chính sách ngoại giao của bà Clinton ngày 2/6 với mục đích vạch mặt đề án của ông Trump là những lời nói “vô căn cứ, đầy tư thù cá nhân và dối trá trắng trợn”. Bà Clinton cũng tuyên bố việc chọn ông Trump làm Tổng thống Mỹ sẽ là một sai lầm lịch sử khi mà xét về bản chất tính cách và sự hiểu biết , vị tỷ phú này “không xứng đáng”.

Tuy nhiên, ông Trump không tập trung vào việc phản bác mạnh mẽ chi tiết bài diễn thuyết của bà Clinton, mà thay vào đó cho rằng bài diễn thuyết này là một trò bịp bợm đồng thời nhắc lại sai sót của bà khi sử dụng tài khoản email cá nhân trái với quy định của chính phủ.

Trước đó, bà Clinton đã phải chịu áp lực và chiến đấu rất nhiều để khẳng định hành động đó không gây rủi ro an ninh cho chính phủ và các tài liệu quan trọng. Tuy nhiên, vào thứ 4 tuần trước, Cơ quan chính phủ đã chính thức đưa ra văn bản chỉ trích và FBI cũng đang trong quá trình điều tra sâu hơn về việc này.

Trong bài diễn thuyết của mình, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng bà Clinton ủng hộ kế hoạch hạt nhân của Tổng thống Obama với Iran vì lo lắng sẽ phải đứng trước vành móng ngựa.

Ông cũng tự tin cho rằng FBI sẽ điều tra bà Clinton và nếu ông đắc cử Tổng thống, Luật sư của ông sẽ “cân nhắc” việc này.

 Xem thêm video Donald Trump phải đi cửa sau vì biểu tình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.