Quân sự

Donald Trump ủng hộ 100% các hành động của Israel tại Dải Gaza

06/05/2019, 13:16
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói như vậy trong bối cảnh các cuộc giao chiến ác liệt giữa Israel và Hamas diễn ra ở Gaza cuối tuần qua.

img
Tên lửa bắn từ Dải Gaza hướng về lãnh thổ Israel ngày 5/5. Ảnh: Reuters

“Một lần nữa, Israel phải đối mặt với một loạt các cuộc tấn công tên lửa của 2 nhóm Hamas và Hồi giáo Jihad. Chúng tôi ủng hộ Israel 100% trong việc bảo vệ công dân của mình”, ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter.

Ông Trump cũng nhắn nhủ rằng: “Gửi tới người dân Gaza, những hành động (mà ông Trump cáo buộc là- PV) "khủng bố chống" lại Israel sẽ không mang lại cho các vị điều gì ngoài sự thống khổ. Chỉ có kết thúc bạo lực và hướng tới hòa bình, điều đó mới hữu ích!”.

Trước đó, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết, còi báo động đã vang lên khắp miền Nam Israel trong 2 ngày cuối tuần.

img
Người Palestine cố gắng dập tắt một đám cháy xe hơn sau cuộc không kích của Israel ngày 5/5. Ảnh: Reuters

Căng thẳng ở Dải Gaza đã leo thang từ sáng sớm ngày 4/5 khi IDF báo cáo về hàng chục vụ bắn phá bằng rocket từ Dải Gaza vào lãnh thổ Nhà nước Do Thái.

IDF đã đáp trả bằng các cuộc không kích nhằm vào Hamas và các mục tiêu khác. Quân đội Israel cũng đã tấn công một tòa nhà nơi đặt các văn phòng tình báo và an ninh quân sự của Hamas tại Dải Gaza.

Trong khi đó, hãng thông tấn WAFA của Palestine dẫn thông tin từ Bộ Y tế Gaza cho biết, ít nhất 25 người Palestine bị thương và 125 người khác bị thương trong khoảng 320 vụ không kích mà IDF tiến hành trong 2 ngày 4 và 5/5.

Về phía Tel Aviv, Israel tuyên bố rằng có 4 người Do Thái thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương vì hậu quả của khoảng 600 quả rocket, hỏa pháo và đạn cối bắn từ phía Gaza.

Video hãng RT đăng tải cho thấy một số thiệt hại trong các vụ giao tranh ác liệt tại Dải Gaza.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.