Hồ sơ tài liệu

Donald Trump và Hillary Clinton công kích nhau hơn là tranh luận

27/09/2016, 11:09
image

90 phút tranh luận trực tiếp trên sóng truyền hình giữa ông Trump và bà Clinton đã kết thúc đầy ấn tượng, theo CNN.

Untitled

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trên sóng truyền hình trực tiếp (Ảnh: CNN)

The Guardian bình luận, có 3 điểm mấu chốt trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống: Ông Donald Trump khẳng định mình là người không nổi nóng và có phẩm chất để trở thành tổng thống Mỹ; Ứng cử viên đảng Cộng hoà đưa ra quan điểm về chính sách "chặn người và khám xét"; Hai ứng cử viên dành nhiều thời lượng tranh luận về kế hoạch tiêu diệt IS.

Trong khi đó, BBC nhận định rằng buổi tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và bà Clinton thực chất là màn công kích lẫn nhau về các chính sách của hai ứng viên: các vấn đề như nền kinh tế Mỹ thỏa thuận hạt nhân Iran, biện pháp tiêu diệt IS, tình hình Libya, tình hình tội phạm ở Mỹ cũng như người da màu ở nước này.

Theo điều tra của truyền thông Mỹ trước khi buổi tranh luận diễn ra, người dân Mỹ quan tâm tới các vấn đề như kinh tế và khủng bố dưới nhiệm kỳ Tổng thống mới.

Xem thêm video Donald Trump "đá xéo" cựu Tổng thống Bill Clinton:

Cũng trong buổi tranh luận đầu tiên, ông Trump công kích rằng bà Clinton thiếu "khả năng chịu đựng" để trở thành tổng thống, ám chỉ vấn đề sức khỏe của bà.

Trong khi bà Clinton đáp trả đầy tính thuyết phục với nhà tỷ phú New York rằng: "Chỉ khi nào ông ấy đã đi công tác ở 112 nước và đàm phán về các vấn đề hòa bình, đình chiến... hay đứng liên tục 11 tiếng trong cuộc điều trần của một ban quốc hội thì ông ấy mới đủ tư cách nói về "khả năng chịu đựng" của tôi", bà Clinton nói với khán giả truyền hình.

Giới báo chí lại cho rằng ông Trump có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe khi liên tục khịt mũi trong lúc tranh luận với bà Clinton.

"Hillary có kinh nghiệm, nhưng đó là thứ kinh nghiệm tệ hại", ông Trump đáp trả. Ông thậm chí không ngần ngại công kích rằng: “Đất nước chúng ta đang đau khổ vì có những ngoại trưởng như bà Clinton”.

Còn bà Clinton cũng không ngại lật lại các vụ “vạ miệng” của tỷ phú bất động sản New York: "Đây là người đàn ông từng gọi phụ nữ là lợn, chó, đồ ngớ ngẩn và là người từng nói việc phụ nữ mang thai gây bất tiện cho chủ doanh nghiệp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.