Hồ sơ tài liệu

Donald Trump và Hillary Clinton "tố" nhau để IS lộng hành

20/09/2016, 20:40
image

Hai ứng cử viên tổng thống đã cáo buộc lẫn nhau dung túng và giúp nhóm khủng bố IS lộng hành.

donald_trump_and_hillary_clinton_AWKF

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và bà Hillary Clinton đang đổ lỗi cho nhau về sự hoành hành và phát triển của nhóm khủng bố IS.

Reuters ngày 19/9 đưa tin, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton mới đây đã lên tiếng cáo buộc đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump giúp Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiêu mộ thêm thành viên, trong một phát biểu với báo giới tại White Plains.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, những phát ngôn gây sốc của ông Donald Trump về việc chống lại người Hồi giáo đã đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, mà minh chứng rõ nhất là các vụ nổ bom gần đây tại New York và New Jersey. 

Bên cạnh đó, bà Clinton cũng khẳng định rằng IS đã nhiều lần lợi dụng hình ảnh của tỷ phú Trump để phục vụ cho chiến dịch tuyên truyền của tổ chức này.

"Chúng ta đều biết, những phát biểu của ông Donald Trump đã được dùng để tuyển mộ những kẻ khủng bố trên mạng. Ngôn ngữ và cách nói của ông Trump đang trợ giúp, làm thỏa mãn kẻ thù của chúng ta", bà Clinton nhấn mạnh.

>>>>>Xem thêm video:

Không những thế, bà Clinton còn cho rằng mình là ứng viên duy nhất có thể chiến đấu chống lại khủng bố vì bà có kinh nghiệm trong vấn đề này. 

Ngay sau khi những phát ngôn của bà Clinton truyền tới tai Donald Trump, ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã lên tiếng “đáp trả” những cáo buộc này.

Ông Trump đã đổ lỗi cho bà Clinton, với tư cách là thành viên của chính quyền Tổng thống Obama đã không thể ngăn chặn sự trỗi dậy của IS.

"Sự yếu kém và thiếu hiệu quả của bà ấy đã gây ra vấn đề này, và giờ đây bà lại muốn trở thành tổng thống. Tôi không nghĩ vậy đâu", tỷ phú Trump chỉ trích đối thủ Hillary Clinton. 

Tuy nhiên, theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, dù không hoàn toàn tin tưởng nhưng nhiều cử tri Mỹ cho rằng bà Clinton phù hợp để giải quyết các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc gia hơn so với ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.