Hồ sơ tài liệu

Donald Trump "vặc lại" Giáo hoàng Francis vì bị chỉ trích

19/02/2016, 13:05

Người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã bày tỏ sự nghi ngờ về đức tin của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

hop-bao
Giáo Hoàng Francis trả lời phỏng vấn báo chí trên chuyến bay từ Mexico trở về Ý, ngày 18/2/. Đây là một trong những hoạt động đã trở thành thông lệ của Tòa thánh Vatican. Ảnh: AFP

Theo đó, Giáo hoàng Francis cho rằng, ứng cử viên đang dẫn đầu đảng Cộng hòa Donald Trump “không phải người Thiên Chúa giáo”, vì đề xuất của ông ta xây một bức tường khổng lồ ở biên giới phía nam của Mỹ với Mexico để ngăn không cho di dân vào Mỹ.

Bình luận trên của Đức Giáo hoàng được đưa ra tại buổi họp báo ngay trên chuyến bay của Ngài trở về Rome sau một tuần công du Mexico. Tại đây, Giáo hoàng cử hành thánh lễ tại một quảng trường ngoài trời hôm 17/2 trước đó, chỉ cách biên giới Texas của Mỹ vài trăm mét, điểm đến của nhiều người di dân từ Mexico và Trung Mỹ.

Theo người đứng đầu Tòa thánh Vatican, một người chỉ nghĩ đến chuyện xây những bức tường, ở bất cứ nơi nào họ có thể có mặt, mà không xây cầu thì không phải là người Thiên Chúa giáo.

“Tôi muốn nói người này không phải là người Thiên Chúa giáo nếu phát ngôn như vậy”, Francis nói.

Phản hồi về bình luận trên của Giáo hoàng Francis, ứng viên đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump trong một buổi vận động ở Nam Carolina cho rằng đó là một điều “đáng hổ thẹn” và “không hề hay ho để nói”.

Nhân vật đình đám của truyền thông Mỹ thậm chí tuyên bố, nếu những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo có tấn công Vatican thì Đức Giáo hoàng "chỉ có thể hy vọng rằng Donald Trump" là tổng thống Mỹ để cứu họ mà thôi.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Barack Obama đã lần đầu tiên tới thăm nhà thờ của Hiệp hội Hồi giáo Baltimore ở Mỹ đầu tháng 2 vừa qua và có bài phát biểu đáng chú ý, nhằm xoa dịu những tín đồ đạo Hồi về vị trí của họ trong lòng nước Mỹ.

Trong bài phát biểu tại nhà thờ của Hiệp hội Hồi giáo Baltimore, ông Obama bày tỏ rằng: Tuyên bố chống lại người Hồi giáo của ứng viên tổng thống Donald Trump là một “sự hùng biện chính trị không thể tha thứ”. Người đứng đầu Nhà Trắng nói: “Chúng ta phải hiểu rằng một cuộc tấn công vào đức tin là cuộc tấn công nhằm vào mọi loại tôn giáo. Khi tôn giáo trở thành mục tiêu tấn công, chúng tôi – những người có trách nhiệm cần phải lên tiếng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.