Hồ sơ tài liệu

Donald Trump xúi mật vụ bảo vệ bà Clinton buông súng

17/09/2016, 18:12
image

Donald Trump đề xuất các mật vụ bảo vệ bà Clinton bỏ vũ khí để mỉa mai việc ủng hộ lệnh cấm dùng súng.

Mr_Donald_Trump_New_Hampshire_Town_Hall_on_August_

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump khuyên các mật vụ bảo vệ bà Clinton bỏ vũ khí để mỉa mai việc bà này ủng hộ cấm người dân Mỹ sử dụng súng.

Telegraph ngày 17/9 đưa tin, Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đề xuất các nhân viên mật vụ bảo vệ bà Hillary Clinton nên bỏ hết vũ khí.

Đề xuất này của Donald Trump được cho là để mỉa mai và nói bóng gió đến chuyện bà Clinton ủng hộ việc cấm người dân Mỹ sử dụng súng.

Ông Donald Trump cho rằng các nhân viên mật vụ nên bỏ hết vũ khí bởi vì bà Clinton đang muốn “hủy hoại Tu chính án thứ hai”.

Tu chính án thứ hai trong Hiến pháp Mỹ quy định quyền của người dân được sở hữu và trang bị vũ khí là không thể bị xâm phạm, Telegraph dẫn nguồn tin từ AFP.

>>>>>>Xem thêm video:

“Tôi nghĩ rằng cận vệ của bà Clinton nên bỏ hết vũ khí ngay lập tức ..., để xem chuyện gì sẽ xảy ra với bà ấy”, tỷ phú Trump phát biểu trước đám đông.

Theo quy định của Mỹ, lực lượng mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ và các ứng viên Tổng thống là ông Donald Trump và bà Clinton.

Mặc dù ứng cử viên Hillary Clinton ủng hộ những biện pháp kiểm soát súng, nhưng ông Trump lâu nay lại cho rằng bà muốn cấm người dân sở hữu súng.

Vào tháng 8/2016, Donald Trump từng tuyên bố những người ủng hộ Tu chính án thứ hai sẽ tìm cách ngăn chặn để bà Clinton không thể đắc cử Tổng thống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.