Thế giới

Donetsk cáo buộc quân Chính phủ Ukraine chuẩn bị tấn công

17/12/2015, 07:02

Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ thảo luận về kế hoạch gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Quân chính phủ Ukraine đang bị cáo buộc đưa vũ khí
Quân chính phủ Ukraine đang bị cáo buộc đưa vũ khí tới đường giới tuyến.

Hôm qua (16/12), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Ukraine tiếp tục thể hiện quan điểm không mang tính xây dựng trong vấn đề khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan Biên phòng Ukraine Viktor Nazarenko cho biết, Kiev có kế hoạch tái lập quyền kiểm soát khu vực biên giới dài 409,4 km ở miền Đông Nam Ukraine. Theo ông Nazarenko, lực lượng biên phòng cùng với các lực lượng vũ trang của Ukraine đang chuẩn bị cho kế hoạch này. Còn đại diện nước CHND Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, lực lượng cảnh vệ Quốc gia Ukraine đang chuẩn bị tấn công DPR và đưa vũ khí tới đường giới tuyến. Phía DPR đã khẳng định quân đội Kiev đang tập trung xe bọc thép tại các hướng Donetsk và Gorlovka.

Cùng ngày, Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk cho biết, hội nghị EU diễn ra trong hai ngày 17-18/12 tại Brussels (Bỉ) sẽ thảo luận về kế hoạch gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng sau khi các lệnh trừng phạt này hết hạn vào tháng 1/2016 tới, theo AP.

Ông Tusk cũng cho biết thời hạn trừng phạt sẽ được quyết định dựa trên những đánh giá về tiến trình thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.