Điện ảnh

Đồng Ánh Quỳnh có đủ “trình” để thành “đả nữ” mới?

03/12/2020, 06:07

Đồng Ánh Quỳnh trở thành gương mặt được quan tâm sau khi Ngô Thanh Vân lựa chọn làm vai chính trong bộ phim “Thanh Sói” chuẩn bị thực hiện.

img
Đồng Ánh Quỳnh được kỳ vọng sẽ tiếp nối Ngô Thanh Vân trở thành “đả nữ” phim hành động Việt Nam

Cô được ê-kíp phim giới thiệu là thế hệ “đả nữ” màn ảnh Việt tiếp theo, được kỳ vọng sẽ tiếp nối Ngô Thanh Vân cho dòng phim hành động của Việt Nam.

Bản thân Đồng Ánh Quỳnh đã phải trải qua những bài luyện tập khó khăn, từ diễn xuất đến võ thuật và hành động để nhận được cái gật đầu từ Ngô Thanh Vân.

Thế nhưng, khán giả lại đang có cái nhìn nghi ngờ dành cho Đồng Ánh Quỳnh. Cô không phải diễn viên chuyên nghiệp, kỹ năng diễn xuất chưa được chứng minh nên cách gọi “đả nữ mới của màn ảnh Việt” khiến nhiều người băn khoăn.

Đồng Ánh Quỳnh có đủ “trình” để thay thế Ngô Thanh Vân hay không, chưa ai có thể chắc chắn khi bộ phim chưa ra mắt.

Vì trên thực tế, trong làng điện ảnh Việt Nam, số gương mặt diễn viên đóng phim hành động không ít, nhưng được gọi là “đả nữ” chỉ có Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc Ánh.

Trương Ngọc Ánh từng cho thấy khả năng đóng phim võ thuật của mình qua các bộ phim như “Hương ga”, “Truy sát”. Ngô Thanh Vân cũng đã có thời gian dài chứng minh bản thân với các bộ phim võ thuật như “Hai Phượng”, “Bẫy rồng”, “Dòng máu anh hùng”… Cả hai được coi là những “đả nữ” hiếm hoi của làng điện ảnh Việt.

Thế nhưng, điểm chung của họ là không chỉ kỹ thuật đánh đấm mà còn khả năng diễn xuất. Cả hai đều là những diễn viên tài năng, có kinh nghiệm diễn xuất, hướng tới hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ trên màn ảnh. Họ nổi bật và toát lên thần thái riêng, tạo được dấu ấn riêng giữa hàng loạt các diễn viên nam, nữ đóng phim hành động khác.

Đối với Ngô Thanh Vân, dù thấy nhiều diễn viên trẻ tiềm năng tại Việt Nam cho loại vai “đả nữ”, nhưng cô cảm thấy họ quá an toàn, chưa chịu đẩy mình vào những thử thách đòi hỏi phải vượt qua giới hạn của bản thân.

Thêm nữa, phía sau danh xưng “đả nữ” là cả một sự khổ luyện, cực nhọc và hy sinh. Ngoài việc phải có khả năng diễn xuất, diễn viên buộc phải có thể lực tốt, nền tảng võ thuật căn bản và sự lăn xả, không ngại khó. “Đó là một quá trình rèn luyện và cố gắng, nỗ lực từng ngày nếu muốn khán giả công nhận”, cô nhận định. Thế mới thấy, để trở thành “đả nữ” vốn chẳng hề dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.