Điều tra

Động bay lắc ở BV Tâm thần: Ma tuý vèo qua cửa sổ, canh gác từ cổng vào sân

01/04/2021, 21:17

Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động khép kín, có các đối tượng nhiều tiền án tiền sự với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi tham gia.

img

Các đối tượng liên quan đến vụ án trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Ông trùm ma tuý dưới vỏ bọc bệnh nhân tâm thần

Cuối tháng 3/2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma tuý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo tài liệu điều tra, trong vụ án này, các đối tượng đã lợi dụng những sơ hở trong công tác quản lý của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để hoạt động phạm tội; biến buồng bệnh trở thành nơi ẩn náu, cất giấu ma tuý; hoạt động dưới sự hỗ trợ, giúp sức của các nhân viên Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Đây là băng nhóm tội phạm ma tuý chuyên nghiệp, có tính chất, nguy hiểm, thủ đoạn vô cùng tinh vi. Sử dụng vỏ bọc là bệnh nhân tâm thần, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, hộ khẩu thường trú ở tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Nguyễn Xuân Quý có tiền sử bệnh tâm thần (rối loạn cảm xúc thực tôn) và đã sử dụng vỏ bọc bệnh nhân tâm thần điều trị nội trú, thuê phòng dịch vụ điều trị dài hạn tại Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I .

img

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Xuân Quý

Khách mua giả làm người thăm bệnh nhân

Do thời gian ở Bệnh viện lâu, đối tượng đã có quan hệ thân thiết với một số y bác sỹ, nhân viên phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt của bị can Quý. Quý ở cùng với Nguyễn Văn Ngọ, danh nghĩa là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy…

Hàng ngày, Quý không trực tiếp đưa “hàng” mà sai “đàn em” mang giao cho khách hoặc hẹn điểm “đón hàng” là khu vực sân tenis, bãi đỗ xe phía sau khu điều trị trong bệnh viện và Quý ném “hàng” qua cửa sổ phòng 2 xuống.

Để điều hành đường dây, Quý còn cài cắm “đàn em” là Nguyễn Trung Nguyên và Nguyễn Công Thường. Hai đối tượng này thường xuyên túc trực tại cổng bệnh viện ngụy trang là lái xe taxi và xe ôm công nghệ Grab làm nhiệm vụ cảnh giới và đi giao ma túy cho khách mua.

Khi “khách” tới mua ma túy của Quý thường lấy danh nghĩa là người thân, bạn bè đến viện thăm bệnh nhân.img

Cơ quan công an thu giữ số thuốc trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Phòng bệnh thành "đại bản doanh" ma tuý

Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Xuân Quý tại buồng bệnh tầng 2 Khoa phục hồi chức năng, cơ quan CSĐT đã thu giữ các túi, thùng giấy đựng nhiều túi nilon chứa các viên nén màu hồng, hộp thuốc bên trong có chứa tinh thể màu trắng, các gói viên nén, tinh thể màu trắng lẫn cùng chè khô bên trong túi nilon gắn mác chè Thái Nguyên, cafe... được cất giấu trên trần thạch cao của phòng bệnh (khoảng cách trống giữa trần nhà và tấm ốp trần).

Tại căn phòng trên tầng 2 rộng 30 m2 Khoa phục hồi chức năng nơi Quý điều trị, các cổng khoảng 200 mét. Nhiều thiết bị như: loa lớn, đèn laser… Quý cùng các đối tượng sử dụng để "bay lắc" đã được cơ quan điều tra đưa đi. Các cửa kính của căn phòng khu vực hành lang được bịt kín bằng chất liệu nhựa cách âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.