Pháp đình

Đồng bọn "chỉ điểm" kẻ trực tiếp giết hại nữ sinh giao gà

26/12/2019, 16:44

Mặc dù đồng bọn khẳng định Bùi Văn Công là kẻ trực tiếp giết nữ sinh giao gà nhưng đối tượng luôn miệng phủ nhận và kêu oan.

img
Bị cáo Lường Văn Lả khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai Bùi Văn Công là người chỉ đạo và giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên

14h ngày 26/12, phiên tòa xét xử vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên tiếp tục diễn ra dưới sự theo dõi của đông đảo người dân địa phương.

Người bước lên bục khai báo là bị cáo Lường Văn Lả. Lả đã khai nhận vụ việc bằng giọng nói rõ ràng. Theo đó, quá trình giao cấu trái ý muốn, Lả là người trực tiếp giữ, khống chế Duyên để Bùi Văn Công thực hiện hành vi này.

Theo lời khai của Lả, vào ngày 1/2, khi đang ngồi ở nhà thì Công đi qua gọi lên nhà Công gặp Nhiệm và Toán. Lúc sau, Toán có nói về số tiền 300 triệu bán ma túy mà bà Trần Thị Hiền đã nợ Toán và Công cũng nói bà Hiền nợ 30 triệu rồi cả nhóm bàn bạc đi bắt bà này.

Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi vì nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả nợ nên chuyển sang bắt con gái bà ta. Ngồi tại nhà Công một lúc thì cả nhóm đi tìm cách bắt con gái bà Hiền.

Sau khi bắt cóc được nạn nhân, Lả khai trong khoảng thời gian từ 4/2/2019 đến 6/2/2019, bị cáo đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên 5 lần. Trong đó, lần thứ 5 có tất cả 7 bị cáo tham gia.

Riêng lần giao cấu trái ý muốn thứ 5, nữ sinh Duyên sức khoẻ yếu. Cũng trong lần này, Công bảo với Thu cầm cơm cho Duyên ăn nhưng do nữ sinh này yếu nên chỉ ăn được mấy miếng. Khi thấy Duyên đã yếu, Lả cùng các bị can khác đã bàn bạc sát hại nạn nhân và phi tang thi thể hòng thoát tội.

Lả khai quá ân hận trước hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Lả khai không nhận thức được hành vi phạm tội lại nghiêm trọng đến mức như này. Theo khai nhận, bị cáo quen Công do Công chơi với bố của mình.

Lả khẳng định, thời điểm hiếp dâm nạn nhân Duyên lần thứ 5 có Thu đứng ở cửa buồng nhìn thấy và lần đầu Thu đi về nhà cũng nhìn thấy việc này. Thậm chí, khi bàn bạc giết nữ sinh Duyên, Thu cũng đứng bên cạnh và chỉ cách mọi người khoảng cách 1 - 2 mét.

img
Bị cáo Lường Văn Hùng cũng khai nhận toàn bộ tội ác của nhóm người giết hại nữ sinh giao gà

Bị cáo Lường Văn Hùng được yêu cầu trả lời HĐXX về vụ án. Theo lời khai của Hùng, bị cáo nghiện ma tuý từ năm 2014 và có nhiều tiền án về các tội trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.

Hùng khai, các lời khai của Lường Văn Lả trước đó là hoàn toàn đúng với diễn biến vụ án. Hùng khai vào ngày 29/1, khi đi qua nhà Công thì Công có gọi vào trong nhà và có Toán lên nhờ chút việc.

Lúc sau, có Nhiệm, Lả, Toán, Vương đến nhà Công nói về số tiền mua ma tuý mà bà Hiền nợ rồi bàn bạc kế hoạch bắt con gái bà Hiền lấy tiền chuộc.

Bị cáo khai, trong thời gian Duyên bị giam tại nhà Công, Lường Văn Hùng có tất cả 5 lần hiếp dâm nạn nhân và thấy sức khoẻ của cô gái ngày càng yếu đi. Lường Văn Hùng cũng khẳng định, trong lần thứ 1 và lần thứ 5 khi các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên thì Bùi Thị Kim Thu đều biết. Trong quá trình hãm hiếp nạn nhân vào ngày mùng 1 Tết, Lả có lấy cơm cho nữ sinh ăn.

Khi bị hãm hiếp, nạn nhân không đồng ý, kêu la và lấy tay đẩy ra. Phát hiện nạn nhân yếu đi, Toán với Công nói mọi người: "Mang đi xử lý". Lúc này, Công dùng tay mang lên ngang cổ còn Vương Văn Hùng ra hiệu dùng tay cứa ngang cổ. Do vậy, Lường Văn Hùng nghĩ rằng đây là hành động giết Cao Mỹ Duyên.

Bị cáo Lường Văn Hùng cho biết, thời điểm khiêng nạn nhân ra xe, Lường Văn Hùng không thấy trên người nạn nhân chảy máu và không rõ trên thùng xe có máu hay không. Lường Văn Hùng nói biết hành vi của mình là trái pháp luật và khai thời điểm Công và Toán nói bắt cóc người để chiếm đoạt tài sản nếu thành công thì sẽ được cho mấy chục triệu để chơi ma tuý.

Sau khi đã giấu xác nạn nhân, Công nói với mọi người cứ về ăn Tết bình thường, công an bắt ai thì người đấy chịu. Lúc sau, Công bàn với vợ là Bùi Thị Kim Thu sáng hôm sau vờ đi lên nhà hoang để phát hiện thi thể nạn nhân rồi báo cho hàng xóm, công an biết.

Tại phiên toà chiều nay, Lường Văn Hùng khai có quen biết với Cầm Văn Chương và lần thứ 5 hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên có Chương tham gia.

"Trong lúc các bị cáo bàn bạc giết Cao Mỹ Duyên, Bùi Thị Kim Thu đứng ở két sắt, tủ lạnh phòng khách, cách bị cáo khoảng 1,5 mét. Lúc này, Thu không có ý kiến gì. Còn thời điểm giết hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên thì Thu đứng ở cửa nhà vệ sinh và cũng không có ý kiến gì. Khi nạn nhân đã tử vong, Thu là người tắm rửa cho nạn nhân...", Lường Văn Hùng khai tại phiên toà.

Bùi Văn Công lên bục khai báo và khăng khăng kêu oan, những lời khai của Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả là không đúng. Thậm chí, Công còn cho rằng mình bị ép cung "đánh đập như một con chó cắt tiết ngoài xã hội".

HĐXX đề nghị bị cáo Lường Văn Lả khẳng định lại lời khai. Lả nhấn mạnh: "Công là người trực tiếp giết Cao Mỹ Duyên".

Lúc này, Bùi Văn Công kêu gào: "Hoàn toàn không có, hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài xã hội. Bị cáo không bao giờ đưa người về nhà để giết rồi vứt xác vào khu đất của em gái".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.