Thời sự

Đóng cửa bãi rác Phước Hiệp không gây thiệt hại 1.000 tỷ đồng

24/03/2016, 23:22

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM tại buổi họp báo chiều 24/3.

1
Đóng cửa bãi rác Phước Hiệp không gây thiệt hại 1.000 tỷ đồng.

Ông Hoan cho biết việc tạm ngưng tiếp nhận rác số lượng lớn tại bãi rác số 3 – Khu xử lý rác Phước Hiệp (huyện Củ Chi) để đưa rác về bãi rác Đa Phước không thể gây thiệt hại cho TP đến 1.000 tỷ đồng.

Lý do là việc đầu tư bãi chôn lấp số 3, khu xử lý rác Phước Hiệp chỉ khoảng 970 tỷ đồng, hiện đầu tư được hơn 60%, tức khoảng 400 tỷ đồng. Ông Hoan cũng cho biết một nhà thầu Hàn Quốc là đơn vị thi công bãi rác chứ không phải là nhà đầu tư nên không có chuyện khi đóng cửa thì thành phố phải đền cho công ty này.

Lý do đóng cửa bãi rác Phước Hiệp được ông Hoan cho biết: Do ở đây quy hoạch một khu đô thị Tây Bắc với gần 6.000 ha nên việc tồn tại một bãi rác kế cận là khó có thể chấp nhận và đã cản trở các nhà đầu tư trong thời gian qua.

Sau khi ngưng tiếp nhận rác ở bãi rác Phước Hiệp, lượng rác thu gom sẽ được chuyển về nhà máy xử lý rác Đa Phước để xử lý theo quy trình hiện đại, đảm bảo môi trường.

Bãi chôn lấp số 3 - Khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi, TPHCM), do Cty TNHH MTV Môi trường đô thị làm chủ đầu tư. Bãi rác này có công suất tiếp nhận khoảng 2.000 tấn/ngày. Bãi chôn lấp số 3 có số vốn đầu tư trên 970 tỉ đồng; hiện dự án đã giải ngân thi công trên 400 tỉ đồng…

Từ đầu năm 2014, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo chuyển khối lượng chất thải rắn sinh hoạt xử lý từ khu Phước Hiệp vì nguy cơ ô nhiễm môi trường. Lượng rác hàng ngày thu về ở đây sẽ chuyển về khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (thuộc Cty TNHH Xử lý chất thải VN - VWS).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.