Chất lượng sống

Đóng cửa chợ đầu mối cuối cùng ở TP.HCM từ 8h ngày 7/7

06/07/2021, 23:12

Từ ngày mai (7/7), chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đóng cửa, hàng các tỉnh về TP.HCM sẽ trực tiếp đến các chợ truyền thống.

img

Chợ đầu mối đóng, hàng các tỉnh về TP.HCM sẽ trực tiếp đến chợ truyền thống.

Tối khuya 6/7, UBND TP. Thủ Đức có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Thủ Đức kể từ 8h ngày 7/7, đồng thời thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi chợ chậm nhất 20h cùng ngày.

Theo UBND TP. Thủ Đức, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại chợ đầu mối Thủ Đức đã xuất hiện các ca dương tính Covid-19.

Trên cơ sở đề xuất của chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, UBND phường Tam Bình, nhằm tạo điều kiện cho chợ đầu mối hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch, UBND TP. Thủ Đức yêu cầu chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thực hiện các yêu cầu sau:

Tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Thủ Đức để thực hiện công tác phòng, chống dịch kể từ 8h ngày 7/7. Đồng thời thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất 20 giờ cùng ngày.

Thông tin cho các thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, đảm bảo hàng hóa lưu thông đến tay người dùng. Khẩn trương thông báo cho thương nhân vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ đúng thời gian yêu cầu.

Phun xịt khử trùng toàn bộ khu vực chợ; phối hợp Sở Công thương TP.HCM và UBND TP. Thủ Đức chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch với nhiều tình huống xử lý để áp dụng khi chợ mở cửa lại.

Cũng theo Sở Công Thương TP.HCM, nhằm đảm bảo hàng hoá từ các tỉnh vào thành phố được thông suốt. Sở Công Thương TP.HCM đề nghị Sở Công thương các tỉnh/thành phố hỗ trợ thông tin đến các thương nhân trên địa bàn đang kinh doanh hàng hóa tạm dừng vận chuyển hàng hóa vào chợ đầu mối thành phố.

Tổ chức giao dịch, đưa hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống. Như vậy, hàng hoá từ các tỉnh về thành phố sẽ không tập kết trung chuyển ở chợ đầu mối nữa mà sẽ được đưa trực tiếp đến các chợ truyền thống.

Cùng với phương án đảm bảo nguồn hàng, TP.HCM cũng có kế hoạch tăng cường năng lực cung ứng của các chợ truyền thống, hệ thống phân phối tăng cường bảo vệ các hệ thống này để cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, cùng ngày tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM với các sở ngành, quận huyện và TP. Thủ Đức, Sở Y tế đã báo cáo tình hình dịch bệnh tại thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp. Hiện, các chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đã dừng hoạt động như chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã có phương án ngưng hoạt động các chợ đầu mối tại thành phố.

Trước đó, chợ đầu mối Bình Điền (Q.8) đã thực hiện việc tạm dừng hoạt động từ ngày 6/7, và chợ đầu mối Hóc Môn (H.Hóc Môn) tạm dừng từ ngày 28/6 đến 15/7. Như vậy, đến nay cả 3 chợ đầu mối lớn của TP.HCM đều dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.