Giáo dục

Đóng cửa cơ sở mầm non Maple Bear phạt nhốt trẻ trong tủ, vì sao?

20/08/2019, 17:48

Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ sở mầm non Maple Bear phạt nhốt trẻ trong tủ phải đóng cửa trong tháng 8.

img
Cơ sở mầm non Maple Bear phạt nhốt trẻ trong tủ phải đóng cửa trong tháng 8

Chiều ngày 20/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: "Trong tháng 8 này, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, phường Quảng Bá) buộc phải đóng cửa".

Ông Vũ cho hay thông tin "cơ sở này hoạt động không phép trong suốt 2 năm qua" là không đúng. Theo giải thích của ông Vũ, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, phường Quảng Bá) hoạt động trên địa bàn đã 2 năm với tư cách là chi nhánh của trường Maple Bear Việt Nam theo đúng đăng ký cấp phép.

Mới đây, chi nhánh này lập hồ sơ để đăng ký cấp phép thành lập trường. Tuy nhiên, qua xem xét hồ sơ, dù cơ sở vật chất tốt nhưng xét thấy không đảm bảo tính bền vững nên Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ không chấp nhận cấp phép, đồng thời yêu cầu cơ sở này đóng cửa trong tháng 8/2019.

Cũng theo ông Vũ, hiện số học sinh theo học tại đây rất ít, khoảng ba chục học sinh nên việc đóng cửa dồn học sinh về cơ sở cùng thuộc hệ thống trường Maple Bear trên địa bàn quận Tây Hồ không ảnh hưởng gì.

Như báo Giao thông phản ánh, tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, phường Quảng Bá) mới đây xảy ra vụ việc giáo viên phạt nhốt học sinh trong tủ đồ của lớp, khiến trẻ sợ hãi.

Theo đại diện của nhà trường, cô giáo có hành vi nhốt học sinh vào tủ quần áo vừa ra trường, đang trong thời gian thử việc nên kinh nghiệm còn non nớt. Còn cô giáo chủ nhiệm lớp làm việc 5-6 năm, được đào tạo trường Sư phạm ngành mầm non, bình thường cô rất tâm huyết, nhưng có thể đang trong thời kỳ mang thai nên tâm lý không ổn định, không bao quát được hết mọi việc, mới mới để xảy ra sự việc này.

Sau sự việc này, nhà trường đã đình chỉ công tác của các giáo viên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.