Du lịch

Đóng cửa khu du lịch Pù Luông Retreat

29/05/2017, 18:46

Địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư của Khu du lịch Pù Luông Retreat phải dừng các hoạt động xây dựng, kinh doanh.

16426255_1304660302959820_7700507073883642784_n

Khu du lịch Pù Luông Retreat 

Ngày 28/5, thông tin từ UBND huyện Bá Thước xác nhận địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư của Khu du lịch Pù Luông Retreat (đóng tại bản Đôn, xã Thành Lâm) phải dừng các hoạt động xây dựng, kinh doanh.

Theo Nông nghiệp Việt Nam, báo cáo của UBND huyện Bá Thước cho hay, tuy chưa có quy hoạch phát triển du lịch sinh thái, nhưng một số cá nhân đã đến mua đất ở của dân, xây dựng các công trình và hoạt động kinh doanh du lịch từ đầu năm 2016. Trong quá trình hoạt động, khu du lịch trên đã gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân mất nguồn nước sinh hoạt, đồng ruộng ô nhiễm.

Trước đó, ngày 24/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Công văn số 5627/UBND-VX gửi Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Sở Văn Hóa - Thể Thao và du lịch, Sở NN&PTNT, UBND huyện Bá Thước chỉ đạo rõ việc “Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm để xảy ra sai phạm tại Khu du lịch Pù luông Retreat, huyện Bá Thước”.

Công văn nêu rõ, yêu cầu UBND huyện Bá Thước đình chỉ thi công xây dựng công trình tại Khu du lịch Pù luông Retreat. Yêu cầu chủ đầu tư Cơ sở lưu trú du lịch Khu du lịch Pù luông Retreat dừng hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh dự án nêu trên và khắc phục các sai phạm xảy ra theo quy định.

Sau khi chủ đầu tư Cơ sở lưu trú du lịch Khu du lịch Pù luông Retreat khắc phục các sai phạm đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành và được cấp có thẩm quyền cho phép, mới được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh.

pù luông

Pù Luông Retreat là địa danh được rất nhiều du khách yêu thích bởi không gian yên tĩnh, mát mẻ giữa núi rừng

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Xây dựng, UBND huyện Bá Thước kiểm tra, giám sát việc tuân thủ đầu tư xây dựng kinh doanh của dự án trên theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, Giám đốc các Sở, ngành liên quan, tổ chức làm rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm minh đối với tập thể, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý về quy hoạch, xây dựng, môi trường, đất đai, du lịch, quản lý địa bàn đã để xảy ra sai phạm đối với dự án nêu trên.

Các đơn vị nêu trên phải có phương án khắc phục, xử lý vụ việc, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 20/6/2017, theo Pháp luật Việt Nam.

Pù Luông Retreat là địa danh được rất nhiều du khách yêu thích bởi không gian yên tĩnh, mát mẻ giữa núi rừng. Toàn bộ khu có 8 bungalow, đều là dạng nhà sàn, hướng ra phía ruộng bậc thang, núi rừng rộng lớn. Điểm nhấn lớn nhất của Pù Luông Retreat là bể bơi lộ thiên. Nơi đây được xem là một khu nghỉ dưỡng theo kiểu ở ẩn và hoàn toàn thân thiện với thiên nhiên nên ở đây không sử dụng điều hòa, không tủ lạnh, không điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.