Y tế

Đông đảo bạn trẻ Hà Nội đến với ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân"

26/07/2022, 20:40

Chiều 26/7, Viện Huyết học - Truyền máu TƯ tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” với chủ đề “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”, với chủ đề “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng” sẽ diễn ra trong 6 ngày liên tục (từ 26 đến 31/7) do Viện Huyết học - Truyền máu TƯ phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Tp. Hà Nội tổ chức.

Ngày hội hiến máu tình nguyện này được tổ chức tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương và 3 điểm hiến máu cố định (số 26 Lương Ngọc Quyến, số 10 ngõ 122 đường Láng và Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp).

img

Rất đông bạn trẻ đến với ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân" năm 2022

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: “Giọt hồng tri ân” là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình Hành trình Đỏ tại Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là sự kiện nằm trong chiến dịch Hành trình Đỏ lần thứ 10 năm 2022 đang diễn ra tại 46 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Khởi động từ ngày 2/6 tại tỉnh Cà Mau, đến nay, Hành trình Đỏ đã được tổ chức thành công tại 43 tỉnh/thành phố, tiếp nhận được hơn 100.000 đơn vị máu.

img

Ngày hội "Giọt hồng tri ân" năm nay với thông điệp “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”

"Đây là năm thứ 12, ngày hội “Giọt hồng tri ân” được tổ chức nhằm kêu gọi mỗi người khỏe mạnh hãy thể hiện tình cảm và trách nhiệm, bằng hành động thiết thực hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu để thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái vì cộng đồng, vì người bệnh.

Ngày hội "Giọt hồng tri ân" với thông điệp “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng” được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, thể hiện tình cảm biết ơn của thế hệ trẻ đối với các thế hệ đi trước bằng nghĩa cử cao đẹp; góp phần giáo dục và định hướng cho giới trẻ lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng", PGS.TS Nguyễn Hà Thanh cho biết.

Năm 2011, xuất phát từ việc giải quyết tình trạng khan hiếm máu trầm trọng vào dịp hè, ngày hội lần đầu tiên được tổ chức chỉ mới tiếp nhận được 300 đơn vị máu. Qua 11 năm tổ chức, chương trình đã tiếp nhận được gần 31.000 đơn vị máu.

img

“Giọt hồng tri ân” là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình Hành trình Đỏ tại Thủ đô Hà Nội

Năm nay, chương trình dự kiến vận động 4.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận 3.000 đơn vị máu. Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tập hợp, tuyển chọn và tập huấn cho 500 tình nguyện viên để đảm bảo công tác tổ chức tiếp nhận máu, chăm sóc người hiến máu diễn ra an toàn, chu đáo.

Ngoài hoạt động chính là hiến máu, sự kiện còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: Tuyên dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức sự kiện Hành trình đỏ tại Hà Nội và chiến dịch Những giọt máu hồng hè; cuộc thi truyền thông vận động hiến máu dành cho tình nguyện viên và người hiến máu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.