Showbiz

Những sao nào sẽ đi bộ kêu gọi "Đã uống rượu bia không lái xe"?

10/05/2019, 17:15

Nhiều diễn viên, MC, ca sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, Bảo Thanh, Mạnh Trường... sẽ cùng đi bộ kêu gọi "Đã uống rượu bia, không lái xe".

img
Nhiều nghệ sĩ Việt sẽ cùng nhau đi bộ để kêu gọi cộng đồng "Đã uống rượu bia, không lái xe".

Trước tình hình phức tạp của việc lái xe sau khi sử dụng rượu bia và gây ra những vụ TNGT nghiêm trọng thời gian qua, cộng đồng mạng đã cùng chia sẻ những thông điệp “Say xỉn lái xe là tội ác”, “Đã uống rượu bia thì không lái xe”… trên mạng xã hội. Trong đám tang của hai nạn nhân trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên ngày 1/5 mới đây, đông đảo mọi người cũng dán golo “Đã uống rượu bia thì không lái xe” như một thông điệp để gửi tới tất cả mọi người trong xã hội.

Cùng trong chiến dịch lan tỏa thông điệp ý nghĩa ấy, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đứng lên kêu gọi mọi người cùng hành động, hưởng ứng. Không chỉ là những chia sẻ trên mạng xã hội, vào ngày 12/5 tới đây, nhiều sao Việt cũng sẽ cùng tham gia sự kiện “Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia, không lái xe” diễn ra tại phố đi bộ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 7h30 - 9h30 sáng.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, MC, diễn viên, ca sĩ như NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Vân Dung, diễn viên Mạnh Trường, Hồng Đăng, Bảo Thanh, MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, Bảo Trâm, Duy Khoa, MC Lê Anh…

Các nghệ sĩ sẽ cùng nhau hưởng ứng, truyền tải và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông, kêu gọi mọi người cùng nhau ngăn chặn vấn nạn “ma men” lái xe.

img
Diễn viên Mạnh Trường

Theo diễn viên Mạnh Trường, đây là một sự kiện ý nghĩa và rất cần thiết trong thời điểm hiện tại. "Việc say xỉn rồi lái xe là việc rất phổ biến. Hiện nay, mọi người đi nhậu nhẹt, họp lớp... rồi say, sau đó vẫn chủ quan lái xe là chuyện rất dễ bắt gặp. Nhưng thời gian gần đây liên tiếp xảy ra quá nhiều và tôi thấy chúng ta cần thiết phải lên tiếng, lên án phê phán mạnh mẽ vấn nạn này".

Thời gian qua, liên tiếp có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia khiến dư luận bức xúc. Trước đó đêm 22/4, một tài xế sau khi sử dụng rượu bia điều khiển ô tô 7 chỗ gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến một công nhân vệ sinh đang làm việc trên đường Láng (Hà Nội) tử vong. Hay gần đây, rạng sáng ngày 1/5 tại hầm Kim Liên đã khiến hai người phụ nữ tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.