Showbiz

Đông đảo sao Việt tới viếng nghệ sĩ Phạm Bằng

04/11/2016, 15:15

Đông đảo sao Việt như nghệ sĩ Xuân Bắc, Kim Oanh,... tới viếng và tiễn đưa nghệ sĩ Phạm Bằng về đất mẹ.

_DSC0286

Đông đảo sao Việt như nghệ sĩ Xuân Bắc, Kim Oanh,... tới viếng và tiễn  đưa nghệ sĩ Phạm Bằng về đất mẹ.

Trưa 4/11, lễ viếng NSƯT Phạm Bằng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Đông đảo nghệ sĩ Việt đã có mặt để nhìn mặt cố nghệ sĩ lần cuối và tiễn đưa ông về đất mẹ. Có mặt tại lễ viếng, nghệ sĩ Vân Dung, Công Lý, Chí Trung, Hương Tươi, Trà My, MC Thảo Vân... không cầm được nước mắt đau xót và tiếc thương.

Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông từng là diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam và từng đảm nhận nhiều vai diễn nặng ký trong các tiểu phẩm như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đêm tháng 7, Giờ phút quyết định.... Ngoài đóng kịch, ông còn tham gia cả các phim truyền hình, diễn hài. Ông diễn được cả thể loại chính kịch lẫn hài kịch. Tuy nhiên, tên tuổi của nghệ sĩ Phạm Bằng thật sự nổi tiếng rộng rãi khi ông tham gia series hài Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài truyền hình Việt Nam. Chuyên trị những vai ông sếp lịch thiệp bên ngoài nhưng bên trong suy đồi, mê muội tửu sắc, Phạm Bằng được khán giả gọivới tên thân mật là Bằng "hói". Năm 1993, ông được Nhà nước phong tặng Nghệ sĩ ưu tú vì những nỗ lực cống hiến, đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 31/10, nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Hồng Ngọc sau một thời gian chống chọi với căn bệnh viêm gan, hưởng thọ 85 tuổi. Trước đó, ông từng phải sang singapore điều trị rồi về TP.HCM chữa bệnh. Tuy nhiên, nghệ sĩ gạo cội khá kín tiếng nên ít ai biết ông phải đi chữa bệnh, cho tới khi những hình ảnh ông gầy rạc người xuất hiện trên báo chí. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Phạm Bằng khiến nhiều người bàng hoàng và là một nỗi mất mát lớn với nền nghệ thuật Việt Nam.

_DSC0266

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhớ lại những kỷ niệm khi làm việc với nghệ sĩ Phạm bằng.

_DSC0279

NSND Trung Đức

_DSC0002

Phải vĩnh biệt người anh, người chú, người nghệ sĩ thân thiết, không ai nén nổi xúc động

_DSC0013

Nghệ sĩ Chí Trung và các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ tới vĩnh biệt nghệ sĩ Phạm Bằng

_DSC0007

Nghệ sĩ Phú Đôn

_DSC0010

 

_DSC0295

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới viếng người nghệ sĩ mà ông quý mến.

_DSC0301

Ban tang lễ của Nhà hát kịch Việt Nam

_DSC0283

Quang cảnh nhà tang lễ

_DSC0278

Nghệ sĩ Trung Anh lặng lẽ hòa vào dòng người đến viếng đám tang

_DSC0361

Ca sĩ Minh Quân

_DSC0357

Nghệ sĩ Vân Dung từng đóng chung nhiều tiếu phẩm với nghệ sĩ Phạm Bằng. Vân Dung vẫn chưa dám tin việc ông ra đi là sự thật

Ảnh: Xuân Đoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.