Xã hội

Động đất 4,7 độ Richter ở Kon Tum, mạnh nhất từ trước đến nay

23/08/2022, 18:20

2 trận động đất xảy ra có cường độ 4,7 độ và 3,6 độ richter khiến nhiều người dân tại Kon Plông (Kon Tum) hoảng hốt.

Chiều nay (23/8), Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu thông tin về 2 trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

img

Ảnh chụp Màn hình vị trí tâm chấn do Viện Vật lý địa cầu phát đi cảnh báo.

Theo đó, trận động đất có cường độ 4,7 độ richter xảy ra vào thời điểm 14h8 tại vị trí có tọa độ (14.768 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trận thứ 2 xảy ra sau đó có cường độ 3,7 độ richter vào khoảng 15h cùng ngày (23/8), tại vị trí có tọa độ (14.801 độ vĩ Bắc, 108.238 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trận động đất có cường độ 4,7 độ richter này là trận động đất có cường độ lớn nhất từ trong khoảng thời gian gần đây.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người dân tại huyện Kon Plông đã rất hoảng hốt khi trận động đất xảy ra. Một chủ khách sạn tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông cho biết, trận động đất xảy ra rất nhanh. Ở các tầng cao, các du khách hoảng hốt lao ra khỏi phòng và bày tỏ hoảng sợ. Các nhân viên phục vụ đã cố trấn tĩnh các du khách.

"Trận động đất thứ nhất vừa trôi qua, các du khách túm tụm bàn tán thì tiếp tục cảm nhận rung lắc ở trận thứ 2", một du khách chia sẻ.

Còn tại TP. Pleiku (Gia Lai), nhiều người dân cảm nhận rất rõ sự rung lắc của mặt đất nhất là ở các toà nhà cao tầng. Đây là lần thứ 2 tại tỉnh Gia Lai cảm nhận rất rõ sự rung lắc của mặt đất trong năm này", ông Trần Ngọc Sang, trú tại P. Phù Đồng, TP. Pleiku nói.

Trước đó, Viện Vật lý địa cầu cho biết, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) liên tiếp xảy ra các trận động đất, trong đó có trận động đất có độ lớn 4,5. Tháng 5/2022, Viện Vật lý địa cầu có báo cáo khảo sát động đất tại huyện Kon Plông. Nhận định bước đầu, động đất khu vực huyện Kon Plông, Kon Tum là động đất kích thích gây ra do hồ chứa nước.

Nhiều người dân sống tại huyện Kon Plông (Kon Tum) đã rất bất an khi số lượng các trận động đất ngày một nhiều và cường độ ngày càng lớn. Cuộc sống người dân tại tỉnh này lâm vào tình trạng bất an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.