Xã hội

Động đất 5,3 độ richter ở Sơn La gây sập trần nhiều ngôi nhà

27/07/2020, 15:51

Trận động đất xảy ra vào khoảng 12h20 gây rung chấn, một số ngôi nhà của người dân tại huyện Mộc Châu bị nứt do trận động đất gây ra.

img
Trận động đất 5,3 độ richter khiến nhà của một số hộ dân bị nứt ở huyện Mộc Châu (Ảnh MXH)

Khoảng 12h14 ngày 27/7, Sơn La xảy ra động đất mạnh 5,3 độ, rung chấn lan đến Hà Nội khiến những tòa nhà cao tầng rung lắc trong khoảng 10 giây.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, tâm chấn ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Sau 25 phút, huyện Mộc Châu lại xảy ra động đất mạnh 3 độ, độ sâu 10 km.

Ông Hà Văn Tạp, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu cho biết, khoảng 11h30 khi tôi đang ở trong nhà có hiện tượng rung lắc nhẹ nhưng chỉ thoáng qua, đến khoảng 12h20 tiếp tục có hiện tượng rung lắc mạnh hơn trong khoảng 10 giây.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Huy Anh, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, ngay sau khi trận động đất xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo các xã rà soát, thống kê thiệt hại trên địa bàn. Tại các xã có ghi nhận động đất nhưng không thiệt hại gì.

Tại huyện Mộc Châu, ghi nhận ban đầu đã có một số ngôi nhà bị nứt, không có thiệt hại nghiêm trọng. Hiện huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các xã rà soát, thống kê thiệt hại.

Ghi nhận của PV không chỉ các huyện thuộc tỉnh Sơn La mà tại tỉnh Hòa Bình, Yên Bái cũng xảy ra động đất, gây dư chấn trên diện rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.