Hồ sơ tài liệu

Động đất 7,1 richter rung chuyển New Zealand

02/09/2016, 05:05
image

Một trận động đất mạnh khoảng 7,1 độ richter đã xảy ra tại khu vực North Island, New Zealand khiến nhiều người sơ tán.

_90999372_newzealandgisborne0916

Khu vực xảy ra động đất tại New Zealand. Ảnh: BBC

BBC ngày 2/9 đưa tin, một cộng đồng cư dân nhỏ trên bờ biển phía đông của hòn đảo North Island, New Zealand đã phải sơ tán khẩn cấp vì một trận động đất nghiêm trọng diễn ra trên biển.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự New Zealand đã yêu cầu người dân trong khu vực Vịnh Tologa rời khỏi nhà sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra cách 169 km về phía đông bắc Gisborne. Người dân ở các khu vực ven biển đã được di dời đến vùng đất cao hơn, Đài phát thanh New Zealand cho biết.

Đến nay, mối đe dọa về sóng thần đã được cảnh báo song mức độ nghiêm trọng vẫn đang trong quá trình đánh giá. Tuy nhiên, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đặt tại Hawaii thông báo rằng sẽ không có sóng thần, thay vào đó chỉ là những đợt sóng cao khoảng 21 cm.

Xem thêm video:

Theo BBC, trận động đất xảy ra vào khoảng 4h37 (giờ địa phương) với tâm chấn có độ sâu khoảng 30 km. Cư dân tại North Island cho biết họ cảm nhận được sự rung và cường độ mạnh của trận động đất, song may mắn không có thiệt hại nghiêm trọng nào xảy ra.

Trước đó, trong năm 2011, thành phố Christchurch trên North Island đã bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất có cường độ 6,3 độ richter khiến 185 người thiệt mạng. Hiện nay, mỗi năm có hơn 15.000 trận động đất được ghi nhận tại New Zealand, song chỉ có khoảng 150 trận được cho là đủ mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.