Hồ sơ tài liệu

Động đất 7,3 độ richter ở Nhật Bản, xuất hiện sóng thần

22/11/2016, 07:25
image

Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter gây ra sóng thần cao 1 mét đã ập vào Nhật Bản vào sáng sớm nay.

Untitled

Khu vực động đất (viền đỏ và vàng) tại Nhật Bản. Ảnh: NHK

Một trận động đất kinh hoàng đã làm rung chuyển phía bắc Nhật Bản vào sáng sớm nay (22/11), gây ra cơn sóng thần tương tự thảm họa năm 2011.

Reuters dẫn lời Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất cường độ 7,3 độ richter xảy ra lúc 5h59 (giờ địa phương) có tâm chấn ở ngoài khơi tỉnh Fukushima và độ sâu khoảng 10 km. Ngay sau đó, một cơn sóng thần cao đến 1 mét đã xuất hiện quanh khu vực Fukushima sau khi cảnh báo sóng thần cao đến 3 mét được phát tán.

Trong khi đó, Đài NHK Nhật Bản cho biết, đến khoảng 7h sáng, một cơn sóng thần cao 90 cm đã được phát hiện tại Cảng Soma, thành phố Soma.

Tại thành phố Iwaki, một đám cháy đã bùng lên tại khu phức hợp hóa dầu huyện Nishikimachi song đã được dập tắt vào lúc 6h40. Quan chức thành phố xác nhận hiện chưa có báo cáo thiệt hại nào từ trận động đất ở Iwaki. Ngoài ra, cư dân ở Tokyo cũng có thể cảm nhận chấn động của trận động đất này.

Xem thêm video:

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chính quyền Trung ương đã thành lập lực lượng đặc nhiệm tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ lúc 6h02 để cập nhật thông tin về trận động đất.

Động đất là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở Nhật Bản – một trong những khu vực có nhiều cơn chấn động địa chất nhất thế giới. Động đất ở Nhật Bản chiếm khoảng 20% tổng số cơn động đất có cường độ mạnh hơn 6 độ richter.

Trước đó, ngày 11/3/2011, một trận động đất mạnh 9 độ richter – mạnh mẽ nhất tại Nhật Bản đã được ghi nhận. Động đất mang theo sóng thần gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ thám họa Chernobyl thế kỷ trước và khiến hơn 18.000 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.