Hồ sơ tài liệu

Động đất Ecuador: Số người chết tăng lên 233

18/04/2016, 07:58
image

Đã có ít nhất 233 người thiệt mạng sau vụ động đất kinh hoàng ở Ecuador hôm 16/4 vừa qua.

95673542_ecuador_news-xlarge_trans++paramcrop_0_8_

Hiện trường đổ nát sau ảnh hưởng của động đất. (Ảnh: Telegraph)

Hôm nay (18/4) theo cập nhật của tờ Telegraph,ít nhất 233 người đã thiệt mạng tại trong trận động đất kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ ở Ecuador hôm 16/4 vừa qua.

Chính phủ Ecuador cũng đã triển khai khoảng 10.000 binh lính và 3.500 cảnh sát tới các khu vực bị ảnh hưởng để bắt đầu chiến dịch tìm kiếm và giải cứu những người còn sóng sót.

Cũng theo Telegraph, trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào tối ngày 16/4 vừa qua mạnh đến mức nước láng giềng Colombia cũng có thể cảm nhận được những dư chấn khi nó xảy ra.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã thông báo số lượng người thiệt mạng ngay trên trang twitter cá nhân khi ông trên đường bay về nước khi buộc phải cắt ngắn lịch trình thăm Italy do vụ động đất kinh hoàng nói trên.

“Đây là một điểm khó khăn. Còn rất nhiều người bị thương mắc kẹt dưới các khu vực đổ nát ở nhiều nơi khác nhau và chúng tôi đã sẵn sàng để giải cứu họ”, Phó Tổng thống Jorge Glas cho biết.

Hiện tại, lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cũng đã được đưa đến hiện trường, các nỗ lực cứu trợ quốc tế đã được triển khai, với những trợ giúp đầu tiên đến từ hai quốc gia là Venezuela và Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.