Thời sự Quốc tế

Động đất Indonesia: Cậu bé sống sót thần kỳ sau 2 ngày mắc kẹt dưới đổ nát

24/11/2022, 10:55
image

Đội cứu hộ Indonesia đã giải cứu thành công cậu bé 5 tuổi bị mắc kẹt 2 ngày dưới đống đổ nát sau trận động đất tại tỉnh Tây Java, Indonesia.

Trong đoạn video do cơ quan cứu hỏa địa phương đăng tải ngày 23/11, cậu bé Azka - 5 tuổi vẫn tỉnh táo và tỏ ra khá bình tĩnh khi được đội cứu hộ phát hiện và giải cứu từ dưới đống đổ nát hai ngày sau khi xảy ra động đất ở tỉnh Tây Java. Theo thông tin ban đầu, cậu bé may mắn sống sót dù bị mắc kẹt trong đống đổ nát chính là nhờ được bao bọc trong tấm nệm.

“Azka may mắn không bị thương. Bác sĩ cho biết cháu chỉ mệt mỏi, yếu ớt do không được ăn uống suốt 2 ngày”, anh Salman Alfarisi, họ hàng của Azka, cho biết khi đưa cậu bé tới khám tại bệnh viện. Anh Alfarisi cũng cho biết Azka muốn về nhà và liên tục hỏi về mẹ trong khi không biết rằng mẹ đã qua đời trong trận động đất.

img

Giây phút vỡ òa khi đội cứu hộ giải cứu bé trai 5 tuổi mắc kẹt trong đống đổ nát 2 ngày sau trận động đất ở Tây Java, Indonesia.

Trong ngày 23/11, đội cứu hộ vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích sau trận động đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra 2 ngày trước đó tại tỉnh Tây Java. Trong khi đó, ông Henri Alfiandi - người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, cảnh báo cơ hội sống sót của những người mắc kẹt dưới đống đổ nát sau 3 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất đang thu hẹp dần.

Trong khi đó, dư chấn sau động đất gây lở đất kèm theo mưa lớn trong khu vực gây nhiều cản trở cho công tác tìm kiếm, cứu nạn. Giới chức địa phương cho biết có tới 170 dư chấn và một trận động đất mạnh 3,9 độ richter lại xảy ra trong khu vực vào chiều 23/11.

Theo hãng tin AP, hiện còn khoảng 40 người mất tích tại vùng Cianjur, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất ở tỉnh Tây Java. Trong khi đó tại quận Cugenang, ít nhất một ngôi làng bị chôn vùi hoàn toàn do lở đất sau trận động đất.

Giới chức địa phương đang điều thêm nhiều máy móc hạng nặng để ủi đất tại những khu vực xảy ra lở đất. Khoảng 6.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Trực thăng sẽ được điều động để chở thực phẩm, nước uống tới 2 ngôi làng bị chia cắt, không thể tiếp cận bằng đường bộ do lở đất, đường sá bị hư hại.

Tại một bệnh viện ở thị trấn Cianjur, rất nhiều bệnh nhân phải được điều trị trong những túp lều dựng tạm ngoài trời do lo ngại động đất có thể xảy ra bất thình lình.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết ưu tiên trước mắt là cứu chữa cho nạn nhân bị ảnh hưởng sau trận động đất. Trước đó, nhiều bệnh viện, phòng khám tại địa phương bị quá tải do lượng bệnh nhân đổ về quá lớn.

Một số khu vực tại tỉnh Tây Java còn bị mất điện sau trận động đất, khiến bệnh viện gặp nhiều khó khăn trong công tác cứu chữa bệnh nhân. Hiện số người thiệt mạng trong trận động đất đã tăng lên ít nhất 271 người.

Video Đội cứu hộ giải cứu cậu bé mắc kẹt 2 ngày dưới đống đổ nát sau trận động đất tại tỉnh Tây Java, Indonesia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.