Hồ sơ tài liệu

Động đất Italia: Số người thiệt mạng gia tăng

24/08/2016, 14:59
image

Thương vong liên quan tới vụ động đất tại Italia đã lên tới 14 người.

Cư dân trong khu vực động đất quỳ khóc trước đống

Cư dân trong khu vực động đất quỳ khóc trước đống đổ nát tan hoang

Cơ quan Bảo vệ  Dân sự Italia, chịu trách nhiệm cứu hộ, đang thu thập thông tin số lượng thương vong về người. Song tờ Rai News đưa tin, từ 6 người, nay số người thiệt mạng đã lên tới ít nhất 14 người.

Trực thăng và bệnh viện di động đã được huy động tới hiện trường. Ba trực thăng và 6 phương tiện khác đang trên đường tới khu vực bị ảnh hưởng. Giới chức lo ngại, số người thiệt mạng sẽ còn tiếp tục gia tăng. Bởi năm 2009, trận động đất mạnh 6,3 độ rite tương tự trận động đất lần này đã khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Rất nhiều địa điểm du lịch cách tâm trấn khoảng 100 dặm rệu rã vì chấn động. Hiện nay, ít nhất 3 thành phố và thị trấn tại miền Trung Italia đã bị phá hủy vì động đất.

Video cứu hộ chạy đua với thời gian để cứu nạn nhân động đất

Ông Nicola Alemanno - Thị trưởng TP.Norcia cho biết, một nửa cấu trúc của thị trấn bị phá hủy bao gồm nhiều tòa nhà và các khu di tích lịch sử.

Thị trưởng Pescara del Tronto - ông Aleandro Petrucci kêu than: “Toàn bộ nhà cửa tại đây bị sập”. Ông thốt lên: “Tôi đã có mặt tại hiện trường, cảnh tượng khiến tôi không cầm được nước mắt. Chưa bao giờ tôi chứng kiến thảm cảnh như vậy trong đời”. 

Ngoài ra, tại thị trấn Amatrice, động đất hủy hoại nhiều bệnh viện dó đó ban quản lý sơ tán bệnh nhân tới thị trấn khác. Người đứng đầu thị trấn cho biết, nhiều cư dân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

“Thị trấn này không còn gì nữa” - ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.