Hồ sơ tài liệu

Động đất mạnh ở Mexico: Gần 120 người chết

20/09/2017, 06:59

Chính quyền Mexico dự báo số người tử nạn trong trận động đất kinh hoàng vừa qua sẽ còn tăng.

Động đất ở Mexico 3

Một tòa nhà bị đổ sập ở thủ đô của Mexico

Một trận động đất với cường độ mạnh 7,1 độ richter xảy ra ngày 19/9 ở miền Nam Mexico đã khiến cho gần 120 thiệt mạng tính tới thời điểm hiện tại.

Dự báo số nạn nhân sẽ còn gia tăng sau khi nhà chức trách một số địa phương đưa ra những thông tin ban đầu về số lượng nhà, công trình xây dựng bị sập cũng như số lượng những người tử vong, mất tích ban đầu

Tâm chấn của trận động đất nằm ở bang Puebla. Tổng thống Mexico Pena Nieto nói rằng tại thủ đô Mexico City có ít nhất 27 tòa nhà đã bị sụp hoàn toàn.

Động đất ở Mexico 2

Số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên con số gần 120  người

Theo Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ, vụ động đất có cường độ 7,1 xảy ra vào đầu giờ chiều 19/9 (theo giờ khu vực) vài giờ sau khi nhà chức trách tiến hành một cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất.

Cảnh tượng hỗn loạn có thể bắt gặp ở nhiều địa điểm trên khắp thành phố khiến họ nhớ đến trận động đất kinh hoàng năm 1985 ở thủ đô khiến hơn 10.000 người chết.

Theo một báo cáo mới nhất của hãng tin Anh Reuters, nhà chức trách Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra tại khu vực miền Trung Mexico, rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) đã tăng lên đến gần 120 người.

Động đất ở Mexico

Một chiếc xe bị khố bê tông và gạch rơi trúng khi động đất xảy ra

Các đội cứu hộ và hàng trăm người tình nguyện đang cố gắng đào bới những đống đổ nát ở khu vực thủ đô để tìm kiếm những sống sót và thi thể các nạn nhân.

Sân bay quốc tế ở thủ đô của Mexico cũng đã phải đóng cửa do bị thiệt hại nặng. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.