Hồ sơ tài liệu

Động đất Nepal: 12.000 người thương vong, người dân bắt đầu nổi giận

28/04/2015, 12:10

Tổng số người thiệt mạng vì thảm hoạ động đất đã lên tới 4.310 người, 7.953 người khác bị thương.

Tâm trạng người dân Nepal chuyển từ sốc sang tức g
Tâm trạng người dân Nepal chuyển từ sốc sang tức giận

Trong bối cảnh đó, tâm trạng người dân vùng động đất chuyển biến từ sốc sang tức giận. Họ bức xúc vì cho rằng chính phủ phản ứng chậm chạp trước thảm hoạ, chậm giải ngân viện trợ.

Đêm qua là đêm thứ 3 người dân họ phải sống trong cảnh màn trời chiều đất. Tại Kathmandu, hàng nghìn người ngủ trên vỉa hè, đường phố, trong công viên; một số người may mắn được ngủ trong lều. Anh Anil Giri đang cùng 20 tình nguyện viên khác tìm kiếm người thân chôn vùi dưới đống đổ nát bức xúc nói:  “Chính phủ không làm gì cho chúng tôi. Chúng tôi phải đào bới đống đổ nát bằng tay không”.

Về phía mình, giới chức Nepal nói, thách thức lớn nhất với họ là cứu hộ. Họ kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa các đội y tế, hàng hoá cứu trợ tới hỗ trợ chính quyền Nepal.

Ông O.P. Singh – Tổng Giám Đốc Lực lượng Phản ứng Thảm hoạ quốc gia Ấn Độ (NDRF), một trong những tổ chức quốc tế đầu tiên có mặt tại Nepal để cứu hộ cho biết, quá trình tìm kiếm những người sống sót và xác các nạn nhân thiệt mạng cần rất nhiều thời gian, có thể tới vài tuần.

Theo ông O.P. Singh, nhiều thiết bị cứu hộ nặng không vừa với đường phố chật hẹp tại Kathmandu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.