Hồ sơ tài liệu

Động đất Nepal: Có thể 15.000 người đã thiệt mạng

01/05/2015, 13:36

Tướng Gaurav Rana - chỉ huy quân đội Nepal nhận định số người thiệt mạng có thể từ 10.000 đến 15.000 người.

img
Một nạn nhân được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát.

Hiện, theo thông tin từ giới chức Nepal thì số người chết trong vụ động đất 7,8 độ richter ngày 25/4 vừa qua là trên 5.858 người, trên 13.000 người bị thương. Ít nhất 2 triệu người cần được hỗ trợ về nơi ở, nước uống, thực phẩm và thuốc trong vòng 3 tháng tới.

Tuy nhiên, tướng Gaurav Rana - chỉ huy quân đội Nepal nhận định số người thiệt mạng có thể từ 10.000 đến 15.000 người.

Ông Rana cho biết hiện các đội đội cứu hộ vẫn đang phải vật lộn, chạy đua với thời gian và bắt đầu có dấu hiệu của bệnh dịch. Ông Rana cũng cho biết hiện quân đội đang phối hợp với cảnh sát để xác định các điểm nóng và kiểm soát tình hình. Hiện hàng trăm người Nepal bất bình với công tác cứu hộ và đã xảy ra xô xát với cảnh sát. Những người phản đối cũng tụ tập bên ngoài trụ sở quốc hội yêu cầu có thêm xe bus tới các vùng bị ảnh hưởng của động đất và cải thiện việc phân phối viện trợ.

Hôm qua, lực lượng cứu hộ Nepal cứu sống được một phụ nữ 30 tuổi, làm phụ bếp cho một khách sạn tại thủ đô Kathmandu, đã bị chôn vùi trong một đống đổ nát trong suốt 6 ngày sau trận động đất. Người phụ này hiện vẫn tỉnh táo, nhưng bị thương nặng.          

Hôm qua, chương trình lương thực Liên hợp quốc cũng đã chuyển được các chuyến hàng cứu trợ tới 1.700 người dân sống tại vùng núi Gorkha - khu vực hẻo lánh của Nepal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.