Hồ sơ tài liệu

Động đất Nepal: Ít nhất 68 người thiệt mạng, trực thăng mất tích

13/05/2015, 07:11

Thông tin mới nhất, đến sáng nay (13/5), ít nhất 68 người thiệt mạng vì động đất thứ hai tại Nepal

Quân đội Nepal giúp người dân dọn dẹp đống đổ nát,
Quân đội Nepal giúp người dân dọn dẹp đống đổ nát, tìm kiếm người sống sót

Giới chức Nepal cho biết, ít nhất 50 người được xác nhận thiệt mạng tại Nepal, 17 người khác thiệt mạng tại Ấn Độ, 1 người tại Tây Tạng (Trung Quốc). Trong khi đó, số người bị thương đã lên tới hàng nghìn.

Trong một diễn biến khác, ngày 12/5, chiếc trực thăng cứu hộ UH-1Y Huey của Hải quân Mỹ mất tích trong vùng núi Nepal vào lúc 22 giờ theo giờ địa phương. Theo Telegraph, trên trực thăng lúc đó có 8 người: 6 người thuộc Hải quân Mỹ và 2 người thuộc quân đội Nepal. Bất chấp điều kiện trời tối, quân đội Nepal triển khai một lực lượng trên mặt đất rà soát tìm kiếm chiếc trực thăng.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết, chiếc UH-1Y Huey gặp nạn sau khi chở gạo và tấm nhựa cứu trợ tới một địa điểm và đang trên đường tới địa điểm thứ hai thì mất liên lạc. Giới chức Mỹ hy vọng, đây không phải là vụ tai nạn mà chỉ đơn thuần là mất tích vì họ chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu tai nạn máy bay như khói đen…

Mặt khác, theo Telegraph, ngôi làng Charikot, nơi chiếc trực thăng gặp nạn nằm trong khu vực bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi trận động đất ngày 12/5.

Trận động đất xảy ra vào lúc 12:52 theo giờ địa phương ngày 12/5. Ban đầu, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đánh giá, trận động đất này mạnh 7,4 độ ri-te, tâm chấn ở thị trấn Namche Bazar, gần Núi Everest, cách thủ đô Kathmandu khoảng 83km về phía Đông, sâu 15km. Tuy nhiên, sau đó giảm xuống 7,3 độ ri-te, nhưng vẫn tương đương trận động đất mạnh 7,8 độ ri-te xảy ra hôm 25/4 vừa qua. Thủ đô Kathmandu nơi đang chịu thiệt hại trầm trọng từ trận động đất trước tiếp tục bị rúng động. Dư chấn có thể cảm nhận được từ tận Delhi (Ấn Độ), thủ đô Dhaka (Bangladesh), Tây Tạng (Trung Quốc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.