Hồ sơ tài liệu

Động đất ở Ấn Độ: Ít nhất 5 người chết, 33 người bị thương

04/01/2016, 18:04

Một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter rung chuyển gần khu vực biên giới Ấn Độ - Myanmar.

dong-dat
Bản đồ khu vực động đất cung cấp bởi Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) 

Trận động đất xảy ra lúc 4h35 phút (giờ địa phương) ngày 4/1, cách Imphal, thủ phủ bang Manipur, Ấn Độ 33km, theo cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

USGS lúc đầu đánh giá động đất mạnh 6,8 độ Richter, khoảng 1 giờ sau đó được xác định lại là 6,7 độ Richter và tâm chấn sâu 55km (khoảng 34 dặm). Cũng theo báo cáo ban đầu, động đất xảy ra bên trong lãnh thổ Myanmar, nhưng sau đó được xác định xảy ra trước bình minh tại Ấn Độ, gần biên giới Myanmar.

Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại. Song theo NBC News, các cư dân ở khu vực này bị đánh thức bằng những tiếng la hét của người thân và những đợt rung lắc dữ dội kéo dài từ 35s tới 2 phút.

Một tòa nhà ở Siaha, Ấn Độ, cách tâm chấn của động đất gần 200 dặm về phía nam đã gần như bị phá hủy hoàn toàn, NBC đưa tin.

The Associated Press cho hay, đã có những báo cáo thiệt hại ban đầu tại một khu chợ ở Imphal. Nhiều tòa nhà đã bị sập. Người dân Imphal cho biết, nhiều đồ nội thất và đồ đạc đã rơi khỏi quầy, kệ - song chưa có những thiệt hại nghiêm trọng.

Dư chấn động đất cũng được cảm nhận ở Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal.

Hãng CNN dẫn thông tin mới nhất từ cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 5 người chết, 33 người bị và nhiều tòa nhà bị tàn phá. Trong khi đó, tại Myanmar, chưa có thương vong nào được báo cáo.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hiện đang cập nhật tình hình với chính quyền ở phía đông bắc đất nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.