Hồ sơ tài liệu

Động đất ở Đài Loan: 5 người chết, 35 người vẫn mất tích

06/02/2016, 16:04

Chiều 6/2, con số thiệt mạng vì trận động đất mạnh 6,4 độ Richer tại TP.Đài Nam đã lên tới ít nhất 5 người

Đội cứu hộ tập trung cứu người bị ke
Đội cứu hộ tập trung cứu người bị kẹt thoát khỏi khu chung cư bị sập

Những người thiệt mạng trong vụ động đất tại TP Đài Nam, Đài Loan đều từ cùng một căn hộ chung cư bị sập. Trận động đất mạnh khiến các tầng của căn hộ này sập, đè chồng lên nhau. Toà nhà này có khoảng 92 hộ gia đình với 256 người sinh sống.

Ở thời điểm xảy ra động đất, không rõ có bao nhiêu người có mặt trong toà nhà. Các nhân viên cứu hộ đã phải sử dụng tới thang thuỷ lực và cần cẩu để tiếp cận động đổ nát, cứu 221 người sống sót ra ngoài. 115 người đã được đưa tới các bệnh viện cấp cứu trên khắp Đài Nam. 

Tại các nơi khác, còn nhiều toà nhà bị nghiêng ngả ở mức độ đáng báo động, cắt điện đối với 168.000 hộ dân. Tuy nhiên, đội cứu hộ đang tập trung vào tìm kiếm tại một toà nhà được phát hiện có rất nhiều quần áo trẻ em ở tầng một và bốc ra khí gas.

Nhiều toà nhà trên khắp Đài Nam bị nghiê
Nhiều toà nhà trên khắp Đài Nam bị nghiêng ngả vì động đất

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều vết nứt tại một con đập ở Đài Nam nhưng rất may không dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Giới chức địa phương tạm dừng một số chuyến tàu tới phía Nam Đài Loan để phục vụ công tác kiểm tra đường ray tàu.

Người đứng đầu Đài Loan (Trung Quốc) Mã Anh Cửu đã tới thăm trung tâm cứu nạn và bệnh viện tại Đài Nam. Nữ lãnh đạo vừa chiến thắng trong cuộc bầu cử Thái Văn Anh đã huỷ các cuộc làm việc khác để tập trung giúp đỡ công tác cứu hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.