Hồ sơ tài liệu

Động đất rung chuyển Đài Loan, nhiều tòa nhà bị sập

06/02/2016, 09:06

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm ngày 6/2 gần thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan.

2.1
Đội cứu hộ tiếp cận căn chung cư bị sập trong động đất. - Ảnh: AP

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết cường độ trận động đất mạnh 6,4 độ Richter, tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km. Cơn địa chấn có độ sâu rất nông, chỉ khoảng 10 km, nên dự kiến có thể gây ra thiệt hại diện rộng.

Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết, ít nhất 5 cơn dư chấn 3,8 độ Richter đã xảy ra sau trận động đất. 

Theo báo cáo ban đầu, trận động đất đã khiến ít nhất 4 tòa nhà bị sập, bao gồm một tòa nhà chung cư. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã cứu được 123 người ra khỏi một tòa nhà 17 tầng ở thành phố Đài Nam, trong khi 37 người khác cũng được cứu khỏi một tòa nhà 7 tầng bị sập.

“Ít nhất 4 tòa nhà bị sập tại khu vực thành phố Đài Nam. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành, nhưng hiện chưa có thông tin về số người thương vong trong vụ động đất”, phát ngôn viên Lin Kuan-cheng của Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan cho biết.

Reuters đưa tin, ít nhất một căn chung cư 17 tầng đã sụp đổ hoàn toàn sau trận động đất.

Tòa nhà này có 60 hộ gia đình, với khoảng 240 người sinh sống. Họ đều đang ngủ vào thời điểm động đất.

4.1
Đội cứu hộ tìm kiếm những người bị kẹt bên trong chung cư. - Ảnh: AP

Đến 6h (giờ Hà Nội), Reuters cho biết đội cứu hộ đã giải thoát 221 người. 115 người đã nhập viện, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Một bệnh viện trong thành phố thông báo họ tiếp nhận 58 người, phần lớn là bị thương nhẹ. Một bé gái và một người đàn ông 40 tuổi được xác nhận đã thiệt mạng, theo một quan chức chính quyền địa phương.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu, phát biểu với báo giới tại Đài Bắc trước khi tới hiện trường, nói nhà chức trách hiện chưa nắm rõ về mức độ thảm họa.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Trận động đất kinh hoàng nhất từng xảy ra trên đảo này là vào tháng 9/1999, mạnh 7,7 độ Richter và khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.