Văn hóa - Giải Trí

Đong đầy cảm xúc cùng “Cô gái đến từ hôm qua”

19/07/2017, 13:46

Khi cuốn truyện ăn khách “Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thông báo được dựng thành phim...

co gai den tu hom qua

Ảnh minh họa

Bởi ai cũng biết, từ truyện lên phim luôn là cả một quãng đường rất dài và không phải đạo diễn nào cũng có thể vượt qua cái bóng của tác phẩm gốc. Nhất là khi câu chuyện về tuổi học trò ấy lại quá nhẹ nhàng, không kịch tính để có thể thu hút khán giả như vô vàn những bộ phim đang ăn khách ngoài rạp chiếu. Thế nhưng, dưới bàn tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, câu chuyện ấy lại trở thành một nét chấm phá nhẹ nhàng khiến nhiều người xao xuyến.

Giữ lại phần lớn tác phẩm gốc, “Cô gái đến từ hôm qua” bắt đầu với lời kể chuyện của Thư “thơ thẩn”, cậu học trò cấp ba phải lòng cô bạn xinh nhất lớp có tên Việt An. 120 phút của phim là câu chuyện về công cuộc “cưa gái” của Thư với những giận hờn, buồn vui, xen kẽ đó là những hồi tưởng của Thư về người bạn thơ ấu Tiểu Li.

Bất cứ ai từng trải qua một lần trong đời ngồi trên ghế nhà trường học tập, vui đùa cùng chúng bạn đều có thể tìm thấy hình ảnh của mình đâu đó trong bộ phim về học trò đầy thơ mộng này. Ở đó có anh chàng “mọt sách”, có cô bạn lạnh lùng, có cô nàng đành hanh, có cả những anh chàng “đội sổ” luôn tìm mọi cách trốn học… Những kỷ niệm thời mực tím lần lượt ùa về qua những cánh hoa phượng ép trong trang vở, những bàn tay lấm lem vì mực, những ca khúc trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh, cuốn sổ lưu bút nhiều màu sắc và cả những rung động đầu đời tự nhiên, trong sáng.

Nếu bỏ qua những lỗi “sáng tạo quá đà”, có thể nói “Cô gái đến từ hôm qua” thành công với việc mang lại cảm xúc cho khán giả, đưa họ một lần được trở lại với những kỷ niệm thời cắp sách tới trường, được lắng nghe những ca khúc từng trở thành “tuổi thơ dữ dội” của thế hệ 8X và 9X đời đầu. Âm nhạc của phim nhận được nhiều lời khen ngợi khi không chỉ đánh trúng cảm xúc của nhân vật trong phim mà còn của cả khán giả. Những ca khúc như “Tình thôi xót xa”, “Người ta nói”, “Tình thơ”… đều mang tới những hiệu ứng tích cực trong việc lôi kéo khán giả về với hoài niệm tuổi học trò.

Đặc biệt, cách kể chuyện song hành quá khứ và hiện tại đã giúp bộ phim toát lên được nội dung truyền tải mà không làm đứt mạch cảm xúc của người xem là một điểm cộng. Sự xuất hiện của ca sĩ Trúc Nhân trong một bối cảnh đặc biệt để hát ca khúc “Ngồi hát đỡ buồn” trở thành một điểm nhấn thú vị và có tính sáng tạo với một bộ phim Việt Nam.

Sau thành công của “Em là bà nội của anh”, Miu Lê và Ngô Kiến Huy nhận được nhiều lời ngợi khen của giới chuyên môn và khán giả về sự tiến bộ trong diễn xuất. Dù cả hai đều đã quá tuổi để vào vai học sinh nhưng lối diễn thiên về cảm xúc đã giúp hai nhân vật chính ghi điểm. Các diễn viên còn lại như: Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Hạ Anh… dù còn có sự tiết chế trong lối diễn nhưng đều tròn vai.

img

Lạc vào thế giới học trò của "Cô gái đến từ hôm qua"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.