Đông Đô sát hạch lái xe hạng A2 đầu tiên trên toàn quốc

31/08/2014, 07:15

Được thành lập năm 2007, Trung tâm dạy nghề lái xe Đông Đô hoạt động trong các lĩnh vực đào tạo lái xe, đào tạo nghề, cho thuê xe… trong đó đào tạo lái xe được chọn là mục tiêu chính.

Trung tâm có sân sát hạch đạt tiêu chuẩn và xe sát hạch hiện đại
Trung tâm có sân sát hạch đạt tiêu chuẩn và xe sát hạch hiện đại

Trung tâm đã đầu tư xây dựng mới Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô tại Khu Công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh trên tổng diện tích 10 ha, suất đầu tư trên 90 tỷ đồng, với cơ sở hạ tầng quy mô hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập, ăn nghỉ cho học viên ở xa và đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên. Đây là trung tâm sát hạch lái xe loại I (được phép sát hạch tất cả các hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E và FC) đầu tiên trong tỉnh Bắc Ninh đánh dấu một kết quả quan trọng trong việc thực hiện xã hội hóa công tác đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.


Với tiêu chí “lấy học viên làm trung tâm phục vụ” ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng phòng học, sân tập, xe tập lái khang trang hiện đại, Trung tâm luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề bằng cách thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn nâng cao kỹ năng dạy nghề cho giáo viên dạy thực hành nhằm giúp học viên có tâm lý thoải mái tốt nhất khi đến học tại Trung tâm, có thể thành thạo các kỹ năng lái xe đi cùng với kỳ thi sát hạch cấp GPLX đạt kết quả cao nhất. 


Là đơn vị đầu tiên trên cả nước được Bộ GTVT cho phép thí điểm đào tạo và sát hạch cấp GPLX mô tô phân khối lớn hạng A2 vào tháng 10 năm 2013, với những kết quả và kinh nghiệm rút ra từ khóa thí điểm tạo tiền đề để Bộ GTVT cho phép mở rộng việc thi và cấp GPLX hạng A2. Tháng 2/2014 Trung tâm vinh dự được Bộ GTVT - Tổng cục Đường bộ Việt Nam chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức lớp tập huấn giáo viên, sát hạch viên hạng A2 cho các giáo viên và sát hạch viên của 31 Sở GTVT phía Bắc, đặc biệt được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về dự và chỉ đạo lớp tập huấn. Kết quả lớp tập huấn được đánh giá là thành công cao về công tác tổ chức, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu về tham dự. 


Là người tâm huyết với công tác đào tạo lái xe ô tô, ông Trần Văn Toản, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô đang trình lên Bộ trưởng GTVT đề xuất được đứng ra triển khai thí điểm các “khóa đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe ôtô an toàn”, sau khi có kết quả tổng hợp của các khóa đào tạo, Trung tâm sẽ tổng kết, báo cáo lên Bộ trưởng GTVT để có thêm cơ sở thực tiễn triển khai nhân rộng ra toàn quốc. 


Trung tâm cũng đang nghiên cứu đề án, đề xuất Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép thí điểm đào tạo lái xe ô tô số tự động. Hiện nay, nhiều hãng xe có xu hướng chuyển dần sang sản xuất các loại xe số tự động thay vì số sàn. Đối với nhiều người dân, khi điều kiện kinh tế khá hơn, việc mua và sử dụng xe số tự động cũng được coi là một xu hướng tiêu dùng. Nhiều nước trên thế giới cũng đã có chương trình đào tạo riêng cho loại xe này, vì thế việc đào tạo này là một nhu cầu thực tế được xã hội đặt ra.

Ngọc Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.