Thế giới

Đông Ghouta: “Không an toàn cho cả việc chôn người chết”

13/03/2018, 06:39

Dưới sự không kích và tấn công dữ dội của quân chính phủ Syria, miền Đông Ghouta đã không còn chỗ nào trú ẩn.

Người dân Đông Ghouta đi trên đống đổ nát sau các

Người dân Đông Ghouta đi trên đống đổ nát sau các cuộc tấn công của quân đội Syria

Hàng ngàn gia đình đang phải ngủ ngoài đường phố của thị trấn lớn nhất Douma của Đông Ghouta, phần lãnh thổ từng bị chiếm đóng bởi phiến quân và bị bao vây bởi quân đội chính phủ Syria, theo Reuters.

Nơi đây đã không còn bất cứ nơi trú ẩn nào để né tránh các cuộc bắn phá dữ dội của quân đội chính phủ.

Cuộc tấn công của quân đội Tổng thống Bashar al-Assad ở miền Đông Ghouta, được hậu thuẫn bởi những cuộc không kích và pháo binh, đã giết chết khoảng 1.160 người kể từ ngày 18/2, một quan sát viên chiến tranh cho biết.

Hàng ngàn gia đình đã chạy trốn khỏi tiền tuyến tới thị trấn Douma với hy vọng thoát khỏi các vụ đánh bom. Hội đồng thị trấn do phe đối lập kiểm soát cho biết hôm thứ Hai rằng, tình hình đã trở nên “thảm khốc”, không còn chỗ trống nào để dân thường trốn.

Ngày 12/3, một phát ngôn viên nhân đạo của Liên hợp quốc đã tiếp tục kêu gọi sơ tán khẩn cấp hơn 1.000 người bị thương và bệnh tật ở Đông Ghouta.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria hôm thứ Hai, số người chết đã vượt qua nửa triệu người. Cơ quan này xác nhận 511.000 người đã thiệt mạng và đã xác định được tên của hơn 350.000 người trong số họ. Khoảng 85 % bị giết bởi các lực lượng chính phủ và quân đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.