An ninh hình sự

Đóng giả nhân viên bán gas, 3 tên trộm lừa cuỗm hàng trăm triệu

28/04/2016, 09:44

Ba tên trộm đóng giả nhân viên bán gas để vào nhà dân, đánh lạc hướng chủ nhà rồi trộm cắp tài sản.

tin-tuc-trom-cap

Ba đối tượng đóng giả nhân viên bán gas để trộm cắp hàng trăm triệu đồng - Ảnh: Tri thức trẻ

Nguồn tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm siêu trộm chuyên giả danh nhân viên tiếp thị gas để gây án. 3 đối tượng bị bắt gồm Đỗ Văn Minh (28 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Ôn Ngọc Sáng (31 tuổi) và Vũ Văn Minh (26 tuổi, cùng quê Thái Nguyên).

Trước đó, cảnh sát nhận được nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị một số người xưng là nhân viên tiếp thị gas vào nhà và lợi dụng sở hở để trộm cắp tài sản.

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát đã xác định được nhóm đối tượng này.

Theo đó, nhóm gồm 3 đối tượng, từng có thời gian liên kết mở cửa hàng kinh doanh gas ở Hà Nội. Quá trình bán hàng, họ thấy nhiều hộ dân để tài sản sơ hở nên bàn cách lấy cắp.

Thủ đoạn của chúng là xưng nhân viên tiếp thị gas, tiếp cận các hộ gia đình, sau đó để đánh lạc hướng chủ nhà, chúng phân công người đứng ra quảng cáo các loại bếp gas hiện đại cùng dịch vụ bảo dưỡng giá rẻ. Trong khi đó, lợi dụng lúc bị hại mải nghe thuyết trình, kẻ gian đột nhập vào nhà lục soát tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, trong một lần, 3 tên trộm qua mặt chủ hộ ở phường Láng Thượng và lấy trộm gần 5.000 USD  cùng 1,9 cây vàng. Trước đó, nhóm này cũng đột nhập vào hai căn hộ ở quận Đống Đa lấy cắp 250 triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ, trong một năm gần đây, Minh và đồng bọn gây ra khoảng 20 vụ trộm với tài sản bị lấy đi trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.