Đời sống

Đông Hà siết chặt quy định phòng dịch, người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết

29/08/2021, 19:36

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo siết phòng dịch Covid-19 toàn TP Đông Hà theo Chỉ thị 15 từ ngày 29/8.

Chiều 29/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc nâng cao cấp độ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND TP Đông Hà triển khai áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn thành phố kể từ 17h ngày 29/8.

img

QL1 đoạn qua trung tâm TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

“Yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn TP Đông Hà hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. Hạn chế việc di chuyển của người dân TP Đông Hà đến các địa phương khác và các địa phương khác đến TP Đông Hà.

Hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết; tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Ngoài những ca dương tính trong các khu cách ly tập trung, trên địa bàn TP Đông Hà đã ghi nhận thêm một số ca dương tính trong cộng đồng với số lượng F1 và F2 rất cao.

Nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị cũng quyết định tạm dừng đối với một số hoạt động, gồm: Các hoạt động nghi lễ tôn giáo; tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng;

Tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ theo hình thức tại chỗ trên địa, trừ hoạt động kinh doanh thiết yếu như xăng dầu, ga, điện nước, ngân hàng, lương thực, thực phẩm; Tựu trường của học sinh trên địa bàn TP Đông Hà.

Đối với vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh chỉ cho phép chở tối đa 50% công suất thiết kế của các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

img

Trung tâm Y tế Đông Hà

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND TP Đông Hà chỉ đạo các lực lượng chức năng thần tốc truy vết tất cả F1, F2 của các ca dương tính để cách ly y tế và xét nghiệm RT-PCR trong thời gian nhanh nhất, ưu tiến xét nghiệm trước các F1 có nguy cơ cao..

Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo việc điều động, tăng cường nhân lực cho TP Đông Hà để đảm đương nhiệm vụ của Trung tâm Y tế Đông Hà do phải phong tỏa tạm thời để chống dịch, đảm bảo không để công việc bị ngưng trệ, gián đoạn vì lý do thiếu nhân lực.

Chỉ đạo thực hiện phương án tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại TP Đông Hà theo hướng phân tán về cơ sở, đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn cho đội ngũ, lực lượng cán bộ, nhân viên y tế, các bệnh nhân và duy trì công tác khám chữa bệnh.

Chủ trì rà soát và sẵn sàng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế để chủ động trong công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi tình hình diễn biến dịch ngày càng phức tạp.

UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Phối hợp với các cơ quan chức năng cấp tỉnh nâng cao cấp độ kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế giáp ranh giới các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, dọc theo tuyến biển, tuyến biên giới trên đất liền; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát y tế cộng đồng.

img

4 ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Trị, trong đó có 1 trường hợp đã đến nhiều nơi như Trung tâm y tế Đông Hà, siêu thị, chợ, chi nhánh ngân hàng...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển vào địa bàn TP Đông Hà trong thời gian thành phố đang thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 27 và 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.