Công nghệ

Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại đắt nhất thế giới

14/05/2017, 10:30

Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của Vua Bảo Đại đã được bán với mức giá "khủng" hơn 110 tỷ đồng.

34-69-ty-dong-ho-rolex-dat-tien-nhat-tu-truoc-den-

Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của Vua Bảo Đại đã được bán với mức giá "khủng".

Tạp chí Forbes vừa công bố số tiền thu về sau khi bán đấu giá chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của Vua Bảo Đại đồng thời lập kỷ lục thế giới về chiếc  từng được bán tại một phiên đấu giá ở Thụy Sĩ.

Được biết, chiếc đồng hồ này đã từng thuộc quyền sở hữu của vị vua cuối cùng ở Việt Nam và vừa được bán với mức giá 5,06 triệu USD (110 tỷ đồng). Đây là kỷ lục mới cho một chiếc Rolex từng được đấu giá trên thế giới.

Để có thể đạt được giá trị đấu giá hơn 110 trăm tỷ VND như vậy, chiếc đồng hồ có thiết kế độc đáo với mẫu dạng vỏ hàu "mang tính biểu tượng và phức tạp nhất" từng được nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ chế tạo. Đây là dòng Rolex “Triple Calendar” với lịch Mặt trăng (Âm lịch) bằng vàng và là một trong ba mẫu có mặt số màu đen với kim cương trang trí. Đồng hồ từng do vua Bảo Đại sở hữu là mẫu duy nhất được đính kim cương vào những giờ chẵn.

Năm 2002, chiếc Rolex này từng được bán cho một nhà sưu tập tư nhân tại phiên đấu giá của Nhà đấu giá Philips với mức giá kỷ lục 235.000 USD.

Theo chuyên trang về đồng hồ siêu sang Le Monde Edmond, mặc dù ở thời đại Việt Nam vẫn còn nghèo nàn lạc hậu, nhưng vua Bảo Đại lại có gu đồ hiệu tinh tế và đắt đỏ. Ông từng sở hữu xe Ferrari và đặt hàng chiếc 6062, chiếc đắt nhất của Rolex năm 1954. Đây đơn giản là chiếc đồng hồ đắt nhất có thể mua vào thời bấy giờ".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.