Trong nước

Đồng hương của HLV Miura mất việc ở ĐT nữ Việt Nam

04/12/2015, 09:17

HLV Takashi đã không được VFF gia hạn hợp đồng và chính thức thôi đảm nhận vai trò HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

hlv-takashi
HLV Takashi thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Hôm qua, VFF đã ra thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi của ĐT nữ Việt Nam. Cụ thể, vị HLV người Nhật sẽ không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam từ tháng 1/2016. Tuy nhiên, từ nay cho tới ngày 5/1, ĐT nữ Việt Nam không có bất kỳ hoạt động nào nên HLV Takashi coi như đã “thất nghiệp”.

Ông Takashi mới trở lại Việt Nam để đệ trình kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2016 lên phòng các ĐT và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Bản thân nhà cầm quân này cũng rất bất ngờ với quyết định của VFF.

Không phải VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Takashi, mà theo thỏa thuận trong hợp đồng giữa hai bên, nhà cầm quân người Nhật chỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam trong thời hạn 1 năm, chứ không phải 2 năm như truyền thông đã đề cập trong buổi lễ ký kết hợp đồng giữa hai bên đầu năm 2015.

Theo kế hoạch dự kiến, các cô gái Việt Nam sẽ chính thức hội quân đợt 1 năm 2016 vào ngày 5/1, sau đó sẽ nghỉ tết Nguyên Đán từ ngày 6/2 đến 10/2 để tiếp tục lập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Nhật Bản tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 vào cuối tháng 2.

Nhiều thông tin cho rằng có khả năng trợ lý Kim Chi sẽ tạm thời nắm quyền dẫn dắt ĐT nữ Việt trước khi VFF tìm được người thay HLV Takashi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.