Bóng đá

Đồng hương lý giải nguyên nhân giúp HLV Park Hang-seo thành công

04/08/2019, 15:36

HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM cho rằng HLV Park Hang-seo thành công nhờ may mắn sở hữu lứa cầu thủ tài năng.

img
HLV Chung Hae-seong và HLV Park Hang-seo

Sau khi chia tay HAGL, ông Chung Hae-seong trở thành HLV của CLB TP.HCM và giúp đội bóng này lột xác hoàn toàn ở mùa giải 2019. Từ đội bóng vô danh, chiến lược gia người Hàn đã đưa TP.HCM trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Trả lời Zing, HLV Chung Hae-seong cho rằng những huấn luyện viên Hàn Quốc chỉ góp 1 phần nhỏ công sức, trong thành công của bóng đá Việt Nam suốt 2 năm vừa qua, trong đó có HLV Park Hang-seo.

Nói về người đồng hương của mình, HLV Chung nói: "2 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam rất thành công. Đó một phần là công của ông Park, do ông ấy đã làm rất tốt, đã giúp đỡ bóng đá Việt Nam nhiều điều. Tuy nhiên, thời điểm tôi và ông Park tới Việt Nam cũng may mắn, bởi Việt Nam đang có nhiều cầu thủ xuất sắc. Khi đội bóng có nhiều người giỏi, công việc của HLV sẽ dễ dàng hơn.

Tôi nghĩ bóng đá để thành công phải đúng thời điểm. Ông Park là HLV giỏi, chất lượng, nhưng thời điểm ông ấy và tôi có mặt ở Việt Nam cũng may mắn".

Tuy nhiên, HLV người Hàn cho biết, việc HLV Park Hang-seo thành công cùng bóng đá Việt Nam không khiến cho ông gặp áp lực. Bởi, ở cấp đội tuyển và CLB khác nhau rất nhiều.

"Áp lực thực sự của tôi nằm ở công việc HLV trưởng. Dù tại đội tuyển quốc gia hay CLB, áp lực đó luôn tồn tại. TP.HCM hiện không có cầu thủ nào lên tuyển quốc gia, nên áp lực của tôi là phải giúp họ lên đội tuyển. Tôi biết nhiều người đã nói HLV trưởng tuyển Việt Nam và HLV của CLB TP.HCM đều là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó không phải lý do để ông Park chọn cầu thủ TP.HCM lên tuyển. Việc của tôi là giúp học trò chứng minh bản thân ở CLB. Đá tốt tại CLB, họ mới có cơ hội lên tuyển", HLV Chung Hae-seong nói.

19h00 ngày 4/8, TP.HCM sẽ tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà Thống Nhất. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ "vượt mặt" Hà Nội FC để trở lại ngôi đầu BXH V-League 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.