Bóng đá

Đồng hương thầy Park "mất tích" ở tuyển Indonesia

11/12/2020, 06:30

LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã tỏ ra hết sức tức giận trước hành động thiếu chuyên nghiệp của HLV Shin Tae-yong.

img

HLV Shin Tae-yong bị PSSI chê thiếu chuyên nghiệp

Bóng đá Indonesia mấy ngày gần đây xôn xao vụ HLV Shin Tae-yong đã có hành động được coi là thiếu chuyên nghiệp khi không có mặt tại đất nước vạn đảo đúng hẹn sau quãng nghỉ phép tại quê nhà.

Theo dự kiến, vị HLV này phải có mặt từ ngày 1/12 nhưng đến ngày 10/12, ông Shin Tae-yong vẫn chưa xuất hiện.

Điều này khiến giới truyền thông Indonesia thực sự nổi sóng. Lãnh đạo PSSI cũng tỏ rõ sự không hài lòng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

“Theo thoả thuận giữa 2 bên, ông Shin phải có mặt tại Indonesia hôm 1/12. Tuy nhiên, ông ấy nói muốn kiểm tra sức khoẻ nên xin hoãn lại đến ngày 11/12.

Chúng tôi đã đồng ý nhưng đến hiện tại, ông ấy vẫn chưa có thông tin gì dù ban huấn luyện người Hàn Quốc đã có mặt vào tối qua (9/12). Tôi cùng đội ngũ ban huấn luyện địa phương đã trực tiếp tham gia huấn luyện đội tuyển.

Đừng đòi hỏi tôi phải làm việc này thêm nữa. HLV Shin Tae-yong đã vi phạm kỷ luật thì liệu đây có phải là một chiến lược gia chuyên nghiệp?”, ông Indra Sjafri - Giám đốc kỹ thuật PSSI bức xúc.

HLV Shin Tae-yong đạt thỏa thuận dẫn dắt tuyển Indonesia vào thời điểm cuối tháng 12/2019 bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Vị chiến lược này được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi diện mạo bóng đá xứ vạn đảo theo hướng tích cực hơn. Thế nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên suốt một năm qua, ông Shin Tae-yong vẫn chưa có trận đấu chính thức nào.

Trái lại, suốt thời gian qua, PSSI và nhà cầm quân này lại có những bất đồng không nhỏ trong các kế hoạch xây dựng tuyển Indonesia.

Theo lịch, HLV Shin Tae-yong sẽ có trận ra mắt tuyển Indonesia trong cuộc chạm trán với UAE tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 năm sau

Ngoài ra, họ cũng sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình của Việt Nam tại lượt trận thứ 9 diễn ra vào ngày 7/6/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.