Bóng đá

Đồng hương thầy Park mỏi mòn tìm danh hiệu đầu tiên tại Việt Nam

17/09/2020, 10:06

Dù được đánh giá cao về tài năng, thế nhưng HLV Chung Hae-seong vẫn chưa thể đạt được bất kỳ danh hiệu nào cùng các CLB Việt Nam.

img
HLV Chung Hae-seong vẫn chưa thể đạt được danh hiệu nào sau 3 năm làm việc tại Việt Nam

Tối 16/9, CLB TP.HCM có chuyến làm khách trên sân của Hà Nội FC trong trận bán kết Cúp quốc gia 2020. Đội bóng do HLV Chung Hae-seong dẫn dắt đã có màn trình diễn đáng quên khi nhận thất bại với tỷ số 1-5.

Trận thua nói trên khiến tham vọng đưa về phòng truyền thống CLB TP.HCM một danh hiệu bị đứt đoạn. Riêng cá nhân HLV Chung Hae-seong, ông cũng chưa thể đưa một đội bóng tại Việt Nam giành Cúp vô địch ở bất kỳ đấu trường nào.

Đến Việt Nam làm việc từ tháng 10/2017 với chức danh Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) ở HAGL, HLV Chung Hae-seong được giao nhiệm vụ trợ giúp HLV Dương Minh Ninh đưa HAGL hướng đến ngôi vô địch V-League 2019.

Bước vào mùa giải V-League 2018, dưới sự hoạch định chiến lược của GĐKT Chung Hae-seong, HAGL đặt mục tiêu nằm trong top 4 đội mạnh nhất. Cũng đã có những thời điểm đội bóng phố Núi đã ở rất gần mục tiêu đó.

Tuy vậy, những giai đoạn sa sút bất ngờ đã khiến đội bóng phố Núi kết thúc V-League 2018 ở vị trí thứ 10/14 đội, với thành tích thủng lưới 53 bàn - nhiều nhất.

Sau đó, nhà cầm quân 62 tuổi quyết định rời HAGL để đi theo lời mời của CLB TP.HCM.

Ngồi lên ghế chỉ đạo đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải 2019, ông Chung cũng rất được kỳ vọng sẽ đem lại thành công.

Tuy nhiên, thành tích lớn nhất mà vị chiến lược gia này đạt được chỉ là thành tích về nhì tại V-League cũng như vào bán kết Cúp quốc gia.

Mùa giải năm nay, TP.HCM tỏ rõ tham vọng vô địch khi chiêu mộ hàng loạt các cầu thủ nổi tiếng như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn, Công Phượng... hay mới nhất là 2 sao triệu đô đến từ Costa Rica.

Tuy nhiên, trận thua Hà Nội FC đã khiến đội bóng áo đỏ hết cơ hội vô địch Cúp Quốc gia. Tại V-League, sau 11 vòng đấu ở giai đoạn 1, TP.HCM chỉ đang xếp thứ 5 kém đội đầu bảng Sài Gòn FC tới 6 điểm.

Tất nhiên, giải đấu này vẫn còn chặng đường khá dài ở phía trước, tuy nhiên không dễ để thầy trò ông Chung lật ngược thế cờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.