Bóng đá

Đồng hương thầy Park sang V-League “chinh chiến”

30/01/2019, 19:17
image

CLB Viettel đã đạt được thỏa thuận mời HLV Lee Heung-sil (Hàn Quốc) dẫn dắt ở mùa giải 2019.

img
HLV Lee Heung-sil dẫn dắt CLB Viettel

CLB Viettel đã chính thức công bố bổ nhiệm HLV Lee Heung-sil người Hàn Quốc vào ghế HLV trưởng thay HLV Hải Biên. Động thái này cho thấy đội bóng quân đội thực sự mang tham vọng lớn trong mùa đầu tiên dự V-League. Trước khi đạt được thỏa thuận với HLV Lee, Viettel đã kịp chiêu mộ những tân binh chất lượng như trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Vũ Minh Tuấn và cặp đôi ngoại binh là Gustavo và Kayo đến từ Brazil.

HLV Lee Heung-sil là nhà cầm quân được đánh giá rất cao. Ông từng làm việc ở CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng và giàu thành tích của Hàn Quốc. Trong nhiều năm gắn bó với Jeonbuk, tân HLV trưởng của Viettel từng làm HLV trưởng đưa đội bóng tới ngôi á quân K-League (2012) và 2 lần vô địch (2009, 2011) trong vai trò trợ lý.

Ông Lee cũng đã từng dẫn dắt CLB tại giải K-League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Thời kỳ là cầu thủ ông từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại Word Cup 1990. Ông Lee Heung-sil cũng từng đứng chung với HLV Park Hang-seo trong đội hình tiêu biểu của giải vô địch Hàn Quốc năm 1986.

Như vậy, V-League 2019 sẽ chứng kiến cuộc so tài thú vị giữa hai nhà cầm quân người Hàn Quốc là ông Chung Hae-seong của TP HCM và ông Lee Heung-sil của Viettel. Thành công mà HLV Park Hang-seo mang tới cho bóng đá Việt Nam khiến các HLV tới từ Hàn Quốc được ưa chuộng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.