Bóng đá

Đồng hương thầy Park tiếp tục gặp trắc trở tại Indonesia

23/08/2020, 06:40

HLV Shin Tae-yong và PSSI tiếp tục có những quan điểm, cách làm trái ngược nhau trong việc phát triển bóng đá Indonesia.

img
HLV Shin Tae-yong tiếp tục bất đồng quan điểm về cách làm bóng đá với PSSI

Theo đó, bất đồng lần này giữa HLV Shin Tae-yong và LĐBĐ Indonesia (PSSI) bắt nguồn từ việc đội bóng xứ vạn đảo mới đây đã nhập tịch thành công 5 cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho World Cup U20 thế giới vào năm sau.

Đáng chú ý, điều này không hề nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

“Tôi muốn tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Indonesia, vì sự phát triển của bóng đá tại đây. Những cầu thủ không có gốc Indonesia, mà đơn thuần chỉ là cầu thủ nhập tịch hoàn không nằm trong kế hoạch của tôi”, HLV Shin Tae-yong nói với báo giới Indonesia.

Trái ngược với quan điểm của vị chiến lược gia sinh năm 1969, GĐKT Indra Sjafri cho rằng, ông Shin Tae-yong chưa có cuộc họp chính thức nào với PSSI để bàn về vấn đề này.

“Chúng tôi đang tìm kiếm hậu duệ của những người có gốc gác Indonesia, hiện đang chơi bóng trên toàn thế giới.

Liên quan đến vấn đề cầu thủ nhập tịch, cho đến nay, chúng tôi chưa có cuộc họp nào với HLV Shin Tae-yong, và cũng chưa nêu quan điểm chính thức”, cựu HLV U22 Indonesia khẳng định.

Thực tế, đây không phải lần đầu nhà cầm quân người Hàn Quốc bất đồng quan điểm với PSSI trong công việc.

Cách đây không lâu, chính HLV Shin Tae-yong từng thẳng thắn chỉ trích về cách làm "ăn xổi" của PSSI. Ông khẳng định, nếu không bắt đầu từ bóng đá trẻ, không thay đổi tư duy đào tạo thì bóng đá Indonesia đừng mơ theo kịp các đội bóng khác trong khu vực.

Nói thêm về việc Indonesia tiếp tục chính sách nhập tịch, vấn đề này cũng không phải quá xa lạ. Trong quá khứ, đội bóng xứ vạn đảo từng có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ gốc châu Âu hay Nam Mỹ.

Thế nhưng kể từ khi dẫn dắt đại diện bóng đá Đông Nam Á, HLV Shin Tae-yong đang nỗ lực để thay đổi chính sách này nhằm tận dụng nguồn lực từ các cầu thủ trẻ tài năng của Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.